<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Microsoft ยื่นจดสิทธิบัตรนวัตกรรมสร้างเหรียญคริปโตที่ใช้ได้ครอบคลุมทุกบล็อกเชน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามเอกสารล่าสุดจากสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา (USPTO), Microsoft Technology Licensing , LLC ที่ได้ยื่นจดสิทธิบัตรสำหรับ “บริการสร้างเหรียญโทเค็นที่ไม่ขึ้นอยู่กับบัญชีแยกประเภท” นวัตกรรมนี้ถูกยกเครดิตให้กับทีมของ Gregory Philip Cignavitch, John Marley Grey, Spuria Madhuram และ Nayana Singh Patel

เอกสารระบุว่า สิทธิบัตรนี้จะช่วยให้ Microsoft สามารถพัฒนาบริการสร้างเหรียญโทเค็นและการซื้อขายโทเค็นครอบคลุมหลายบล็อกเชน โดยนักพัฒนาจะสามารถใช้เทมเพลตเพื่อสร้างโทเค็นของตนเองได้ และแต่ละเทมเพลตจะเชื่อมโยงอยู่กับสินทรัพย์ในโลกความจริงหรือดิจิทัล รวมถึง “ชุดของแอตทริบิวต์อย่างน้อยหนึ่งรายการและฟังก์ชันการควบคุมโทเค็นอย่างน้อยหนึ่งรายการ”

บทคัดย่อกล่าวว่า แพลตฟอร์มจะอนุญาตให้นักพัฒนา “ทำการเลือกเทมเพลตโทเค็นได้อย่างน้อยหนึ่งเทมเพลตและสร้างโทเค็นขึ้นบนเครือข่ายบัญชีแยกประเภทแบบกระจาย โดยโทเค็นที่สร้างขึ้นจะประกอบด้วยชุดของแอตทริบิวต์อย่างน้อยหนึ่งรายการ หรือฟังก์ชันการควบคุมเพิ่มเติมที่กำหนดไว้ในเทมเพลตโทเค็นที่ผู้ใช้เลือก “แนวคิดพื้นฐานเบื้องหลังการเปิดบริการสร้างโทเค็นอิสระของบัญชีแยกประเภทนี้คือ การทำหน้าที่เป็นอินเทอร์เฟซที่ใช้งานได้ร่วมกันเมื่อพยายามซื้อขายแลกเปลี่ยนโทเค็นผ่านเครือข่ายบล็อกเชนต่าง ๆ”

ก่อนหน้านี้ Microsoft ได้ทดลองใช้เครื่องมือต่าง ๆ ของ Ethereum เพื่อสร้างและโต้ตอบกับโทเค็นบนเครือข่ายของตนแล้ว แต่ “สิ่งนี้เป็นกลับกลายเรื่องที่ยุ่งยากในการสร้างแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมโทเค็นหลายบัญชี”  

อย่างไรก็ตาม Microsoft กล่าวว่า บริการสร้างโทเค็นที่ไม่ขึ้นกับบัญชีแยกประเภทตัวใหม่จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ เพื่อให้บรรลุสิ่งนี้ Microsoft จึงจัดเตรียมอินเทอร์เฟซทั่วไปสำหรับการทำธุรกรรมและการจัดการกับโทเค็นทั้งหมดในทุกเครือข่ายและทุกแพลตฟอร์ม