<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano ต้องการแจกเงินให้คุณกว่า 3 แสนบาท หากช่วยพวกเขาหา Bug เจอ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano (ADA) ได้ประกาศความร่วมมือกับ HackerOne ในโครงการ Bug Bounty เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม เพื่อทดสอบปัญหาด้านประสิทธิภาพที่อาจนำไปสู่ช่องโหว่ของระบบรักษาความปลอดภัย โดยตอบสนองต่อการโจมตีทางไซเบอร์ในบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลและเครือข่าย blockchain 

Cardano ได้ทวีตข้อความทาง Twitter เพื่อเชิญชวนเหล่าบรรดาแฮกเกอร์ให้มีส่วนร่วมในงาน Hackaton ดังกล่าวด้วย 

หาก Cardano Node ที่สำคัญถูกบุกรุกแฮกเกอร์สามารถรับเงินสูงถึง 10,000 ดอลลาร์ต่อความผิดพลาด แต่หากสามารถระบุปัญหาที่สำคัญกับกระเป๋าเงินของ Cardano ได้แฮกเกอร์สามารถรับเงินรางวัลได้สูงถึง 7,500 ดอลลาร์ต่อความผิดพลาด

การพัฒนาช่องโหว่ในเครือข่าย Cardano

HackerOne คือชุมชนแฮกเกอร์ทั่วโลกที่มีสำนักงานในลอนดอน, นิวยอร์ก, สิงคโปร์ และเนเธอร์แลนด์ ได้รับการขนานนามว่าเป็นพันธมิตรด้านความปลอดภัยที่ขับเคลื่อนด้วยแฮกเกอร์ที่โดดเด่นที่สุดทั่วโลก พร้อมผลงานที่กว่า 250,000 รายการ

ในเดือนต่อ ๆ ไป โปรแกรม Bug Bounty ที่รวมกันจะใช้แฮกเกอร์ที่มีจริยธรรมและผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้นเพื่อช่วยรับประกันว่าบล็อกเชนของ Cardano นั้นเชื่อถือได้และปลอดภัยที่สุด อีกทั้งหากพบช่องโหว่ที่สำคัญ แฮกเกอร์ดังกล่าวจะช่วยเผยช่องโหว่และแนะนำแนวทางซ่อมแซมให้ก่อนจะเกิดอันตรายต่อเครือข่าย

Jeremy Firster ผู้จัดการโครงการของ Cardano กล่าวว่า Cardano เป็น blockchain ชั้นนำที่ปรารถนาให้แอปพลิเคชั่น blockchain แบบบูรณาการทั่วโลก และเป็นหน้าที่ของเราที่จะรักษามาตราฐานสูงสุดและความมุ่งมั่นในการพัฒนาการเขียนโค้ดที่โปร่งใสและเชื่อถือได้

โปรแกรม Bug Bounty จะช่วยให้ Cardano กลายเป็นบล็อกเชนที่ได้รับการทดสอบและดูแลอย่างพิถีพิถันที่สุด รวมทั้งส่งคำชี้แจงที่ชัดเจนไปยังผู้พัฒนาด้านความปลอดภัยต่อไป

Tor Abrams ผู้จัดการบัญชีของแฮกเกอร์วันกล่าวว่า เรากำลังทดสอบ ค้นหา และรายงานจุดอ่อนด้านความปลอดภัยในโลกแห่งความเป็นจริงอย่างต่อเนื่องสำหรับองค์กรในทุกอุตสาหกรรมและทุกการถูกโจมตี

ด้วยเหตุนี้ทำให้บริษัทและองค์กรต่าง ๆ ตั้งแต่กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ไปจนถึง Dropbox, Goldman Sachs และ Google สามารถเข้าถึงชุมชนแฮกเกอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้

อย่างไรก็ตามชุมชนแฮกเกอร์ปฏิเสธความเสี่ยงทางไซเบอร์ในการค้นหา ระบุ และรายงานข้อบกพร่องด้านความปลอดภัยอย่างปลอดภัยสำหรับธุรกิจทั่วโลก เพราะว่าที่ผ่านมา 68% ของแฮกเกอร์เริ่มต้นการโจมตีทางไซเบอร์เพื่อท้าทายอำนาจของ HackerOne 

ปัจจุบันความนิยมของ Cardano เป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้นหลังจาก CEO ประกาศการอัปเกรด Alonzo Hardfork ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 12 กันยายนนี้ อีกทั้งยังทำราคาสูงสุดตลอดกาลที่ 2.97 ดอลลาร์เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาและขยับมาเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่ารวมเป็นอันดับ 3 ของโลก ทำให้เครือข่าย Cardano ต่างเป็นที่จับตามองของเหล่าบรรดาแฮกเกอร์ทั้งหลายในตลาดปัจจุบันอย่างแน่นอน

!function(e,i,n,s){var t=”InfogramEmbeds”,d=e.getElementsByTagName(“script”)[0];if(window[t]&&window[t].initialized)window[t].process&&window[t].process();else if(!e.getElementById(n)){var o=e.createElement(“script”);o.async=1,o.id=n,o.src=”https://e.infogram.com/js/dist/embed-loader-min.js”,d.parentNode.insertBefore(o,d)}}(document,0,”infogram-async”);