<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy จะสูญเสียกำไรไปมากแค่ไหน หากบริษัทเลือกลงทุนในทองคำแทนที่จะเป็น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ยังคงฟื้นตัวอย่างต่อ นับตั้งแต่จากการปรับฐานครั้งใหญ่ในช่วงปีที่ผ่านมา และตอนนี้มันกำลังจะก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของการยอมรับในกระแสหลัก ซึ่งจะผลักดันให้ราคาพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ภายในเดือนหน้านี้

จากจุดต่ำสุดในปี 2020 ที่ประมาณ $3,700 ต่อ BTC ไปเป็น $10,000 ในเดือนกันยายน 2020 และกลายเป็น $51,670 ในขณะที่เขียนรายงาน Bitcoin ได้พิสูจน์แล้วว่าเพราะเหตุใดมันถึงเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ให้ผลตอบแทนดีที่สุดแห่งทศวรรษ โดยให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นกว่า 478% นับตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้ว

ในขณะเดียวกัน นับตั้งแต่เดือนมีนาคมจนถึงเดือนมิถุนายน 2020 บริษัทด้านซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ระดับโลก MicroStrategy ก็ได้ผันตัวมาลงทุนใน BTC เป็นครั้งแรกและรวมมันเข้ากับงบดุลของบริษัท 

ซึ่งนาย Michael Saylor ซีอีโอของบริษัทได้เฉลิมฉลองสำหรับการตัดสินใจนี้ในโพสต์ทวีตล่าสุดของเขา

จากข้อมูลของ Saylor เศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มเคลื่อนไปสู่ภาวะเงินเฟ้อ เนื่องจากนโยบายการเงินที่ธนาคารกลางกำลังใช้อยู่ในปัจจุบัน ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจที่จะแปลงงบดุลของบริษัทจำนวนมากไปเก็บไว้ใน Store of value แทน

และเมื่อเขาตัดสินใจว่ามันควรจะเป็นทองคำหรือ Bitcoin ผู้บริหารได้เลือกอย่างชาญฉลาดเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล เนื่องจากคุณสมบัติของมัน และจนถึงตอนนี้ การตัดสินใจของเขาก็ให้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ

ตามกราฟด้านล่างชี้ให้เห็นว่าหาก MicroStrategy ลงทุนในทองคำมากกว่า Bitcoin ด้วยการลงทุนเริ่มต้นมูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์ พวกเขาจะขาดทุนไปกว่า 80% ภายในหนึ่งปี และในช่วง 30 วันพวกเขาจะขาดทุนไปกว่า 21%

ข้อมูลจากเว็บไซต์ BitcoinTreasuries.org ระบุว่า MicroStrategy เป็นเจ้าของ Bitcoin จำนวนกว่า 100,000 BTC หรือคิดเป็น 0.5% ของอุปทานทั้งหมด ตามที่เห็นข้างต้น การลงทุนนี้เพิ่มขึ้นกว่า 376.34% ภายในหนึ่งปี

ข้อมูลที่จัดทำโดย Ecoinometrics ชี้ให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างหุ้นของ MicroStrategy (MSRT) กับราคา Bitcoin ที่สอดคล้องกัน โดยนับตั้งแต่บริษัทได้เปิดตัวกองทุน BTC Treasury หุ้นของบริษัทก็พุ่งขึ้นกว่า 428%

MicroStrategy ได้กลายเป็นตัวแทนราคาของ BTC สำหรับบริษัท ธนาคาร และกองทุนป้องกันความเสี่ยงหลายแห่งที่ต้องการเข้าถึง Cryptocurrency อย่างถูกต้องตามกฎหมาย