<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano ปฏิเสธแสดงความรับผิดชอบ หลังจากเว็บเทรด Decentralize ตัวแรกบนเครือข่ายปิดตัวลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา Minswap ซึ่งเป็นเว็บเทรดแบบกระจายอำนาจตัวแรกบนเครือข่ายของ Cardano ได้ออกมาประกาศว่า พวกเขาได้ทำการปิดเครือข่าย Testnet เป็นการ “ชั่วคราว” โดยไม่ชี้แจงถึงเหตุผลใด ๆ ส่งผลให้ชุมชน Crypto รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมากและได้รุมต่อว่านาย Charles Hoskinson กันอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ปฏิเสธความรับผิดชอบใด ๆ สำหรับการปิดตัวลงของ Minswap Testnet

ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นพร้อมกัน

Minswap ได้ออกมาพูดถึงปัญหาการทำงานที่เกิดขึ้นพร้อมกันในวันที่ 4 กันยายน แต่นักวิจารณ์หลายคนได้ใช้ความล้มเหลวนี้เพื่อโจมตีไปที่ Cardano

โดยเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา Minswap  ได้กล่าวทวีตบนว่า

“น่าเสียดายที่เราต้องปิดเครือข่าย Testnet ไว้ชั่วคราว เราได้รวบรวมข้อมูลจากผู้ทดสอบของเรามากเพียงพอแล้ว เพื่อปรับปรุงพื้นฐานของ DEX ของเรา ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เราจะเผยแพร่ผลการทดสอบของเรา โซลูชันการปรับขนาดของเรา และกำหนดการที่เครือข่ายทดสอบจะกลับมาเปิดขึ้นอีกครั้ง”

Minswap ได้กล่าวเพิ่มเติมในภายหลังว่า พวกเขาจะกลับมาเปิดดำเนินการต่ออีกครั้งภายในอีกไม่กี่สัปดาห์

ในวันเดียวกันนั้น Hoskinson ได้ออกมาไลฟ์สตรีมวิดีโอในช่องของเขา โดอ้างถึงเอกสารทางวิชาการเกี่ยวกับการเข้ารหัสจำนวนหนึ่ง และกล่าวด้วยว่าแหล่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าใจถึงระบบบัญชีแยกประเภทและวิธีการแก้ไขปัญหาที่มีอยู่บน Cardano testnet

ในช่วงเวลานั้นเอง ผู้ใช้ทวิตเตอร์ก็ได้กล่าววิพากษ์วิจารณ์เขาผ่านทางวิดีโอถ่ายทอดสด และได้เรียกร้องให้เขาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ Minswap

อย่างไรก็ตาม Hoskinson ปฏิเสธที่จะแสดงความรับผิดชอบใด ๆ ในสิ่งที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง เช่นเดียวกับข้อกล่าวหาก่อนหน้านี้ที่อ้างว่าเครือข่าย Cardano สามารถทำธุรกรรมได้เพียงแค่ 1 รายการต่อ 1 บล็อกเท่านั้น
โดยเมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลบนเครือข่าย Santiment เปิดเผยรายงานด้วยว่า Cardano นั้นได้ติดเทรนด์หลักอันดับสองบนทวิตเตอร์สำหรับ “ประเด็นฮอตฮิตที่กำลังมาแรง”