<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SCB 10X คาด Token X จะได้รับใบอนุญาตจากก.ล.ต. ให้ขายโทเคนดิจิทัลในไตรมาสที่ 4

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลประชาสัมพันธ์ของสำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทยที่เผยแพร่ในวันที่ 6 สิงหาคมระบุว่า Token X ของ SCB 10X นั้นกำลังอยู่ในช่วงระหว่างการยื่นขอใบอนุญาตระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล จากทางก.ล.ต. และคาดว่าจะได้รับใบประกอบกิจการ ในช่วงไตรมาสที 4 ของปีนี้ พร้อมตั้งเป้าเป็นองค์กรชั้นนำด้าน Digital Asset Tokenization ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในปี 68

นางสาวจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) บริษัทในเครือเอสเซีบี เท็นเอกซ์ (SCB10X) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน Token X อยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล ( ICO Portal) จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งคาดว่าจะได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการได้ในไตรมาส 4 ปีนี้ ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายทางธุรกิจสู่การเป็นองค์กรชั้นนำด้าน Digital Asset Tokenization ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในปี 68

“แม้ว่าโทเคนดิจิทัล จะเป็นเรื่องค่อนข้างใหม่ในไทย แต่ก็มีศักยภาพในการเติบโต โดยเชื่อว่าในอนาคตโทเคนดิจิทัลจะเข้ามามีบทบาทสำคัญ และเป็นส่วนหนึ่งของภาคการระดมทุนเพื่อให้บริษัทหรือองค์กรที่มีแนวคิดหรือโครงการใหม่ๆ มีโอกาสระดมทุนโดยการออกโทเคนดิจิทัล หรือเรียกว่า ไอซีโอ ดังนั้นบทบาทหน้าที่ของบริษัท คือการสร้างขีดความสามารถใหม่ทางด้าน Digital Asset Tokenization เพื่อนำไปช่วยต่อยอดสร้างการเติบโตรูปแบบใหม่ และสามารถประยุกต์ใช้กับธุรกิจดั้งเดิมของลูกค้าผู้ที่มีความประสงค์หรือสนใจจะออกโทเคนดิจิทัล”นางสาวจิตตินันท์ กล่าว

รวมทั้ง เป็นการเพิ่มโอกาสให้ผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงโทเคนดิจิทัลที่มีคุณภาพและมีทางเลือกในการลงทุนที่หลากหลายมากขึ้นกว่าปัจจุบัน โดย Token X เตรียมพร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับ Tokenization แบบครบวงจร รวมถึงช่วยวางแผนพัฒนาด้านบล็อกเชนและเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโทเคนดิจิทัล เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่ลูกค้าตั้งไว้