<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Walmart ปฏิเสธข่าวลือ กล่าวไม่มีแผนรับชำระเงินด้วย Litecoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเมื่อวานนี้ตลาดคริปโตจะได้เห็นความผันผวนเกิดขึ้นราวกับรถไฟเหาะ หลังมีข่าวลือว่ายักษ์ใหญ่ด้านร้านค้าปลีกของสหรัฐฯ Walmart นั้นกำลังเตรียมเปิดรับชำระเงินด้วยเหรียญ Litecoin ตามแหล่งข่าวปลอมจาก GlobeNewswire ส่งผลให้ราคาเหรียญดังกล่าวพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 20% ภายในไม่กี่ชั่วโมง

แต่ภายหลังจากนั้นไม่นาน นาย Randy Hargrove โฆษกของ Walmart ได้ออกมากล่าวยืนยันว่า ข่าวประชาสัมพันธ์ดังกล่าวนั้นไม่ใช่เรื่องจริง นอกจากนี้ เขายังกล่าวอีกว่าบริษัทได้ติดต่อกับทางบริษัท GlobeNewswire เพื่อตรวจสอบถึงแหล่งที่มาของข่าวลือนี้แล้ว 

อย่างไรก็ตาม GlobeNewswire ที่เป็นเจ้าของโดยบริษัทโทรคมนาคม Intrado ยังคงไม่ได้มีการออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้ในทันที หลังจากที่ได้รับการร้องขอจาก Walmart

นอกเหนือจากกระแส FOMO ในตลาดคริปโตแล้ว สื่อข่าวหลายแห่ง รวมถึง CNBC ยังได้ส่งพาดหัวข่าวเกี่ยวกับการประกาศดังกล่าวไปยังสื่อกระแสหลักอื่น ๆ อีกมากมาย เป็นผลทำให้หุ้นของบริษัท Walmart เกิดการดีดตัวขึ้นเล็กน้อย

GlobeNewswire อ้างว่ามีผู้ไม่หวังดีต้องการใช้ปลอมชื่อบัญชีของบริษัทเพื่อเผยแพร่ข่าวลือปลอม ๆ

“สิ่งนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และตอนนี้เราได้วางขั้นตอนการรับรองความถูกต้องในขั้นสูงเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นซ้ำอีกในอนาคต” โฆษกกล่าว “เราจะทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เหมาะสมเพื่ออำนวยความสะดวกและมีส่วนช่วยในการสอบสวนอย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงกิจกรรมทางอาญาใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้”

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคา Litecoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 179 ดอลลาร์ ร่วงลงอย่างรุนแรงจากระดับ 231 ดอลลาร์ ในช่วงเมื่อวาน อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmatketcap