<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ Coinbase ยื่นสมัครสมาชิก FCM เพื่อเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Future

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สิ้นสุดการรอคอย Coinbase บริษัทกระดานแลกเปลี่ยน Crypto เบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ ได้ดำเนินการตามขั้นตอนแรกในการยื่นคำร้องต่อ National Futures Association เพื่อลงทะเบียนเป็น futures commission merchant (FCM) และเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟิวเจอร์ส 

เมื่อวันที่ 16 กันยายน Coinbase เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นคำร้องต่อ National Futures Association (NFA) เพื่อลงทะเบียนเป็นสมาชิก Futures Commission Merchant (FCM)

Coinbase กล่าวเสริมว่า “นี่เป็นขั้นตอนลำดับต่อไปในการขยายบริการของบริษัท ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ซื้อขายฟิวเจอรส์และอนุพันธ์บนแพลตฟอร์ม” 

เว็บไซต์หลักของ NFA ระบุว่า การยื่นสมัครเป็นสมาชิกของ Coinbase อยู่ระหว่างดำเนินการ หากได้รับการอนุมัติ บริษัทจะต้องลงทะเบียนกับทาง Commodity Futures Trading Commission (CFTC) นอกจากนั้น Coinbase จะต้องยื่นคำร้องสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หรือกองทุนกับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

NFA เป็นองค์กรกำกับดูแลสำหรับอุตสาหกรรมอนุพันธ์ของสหรัฐฯ ซึ่งถูกกำหนดโดย CFTC ให้เป็นสมาคมฟิวเจอร์ส

ส่วน FCM นั้นคือตัวแทนหรือโบรคเกอร์ในการให้บริการซื้อขายสัญญา Future หรือสัญญา Options แก่ลูกค้า

การต่อสู้กับก.ล.ต.สหรัฐฯ

ปัจจุบัน Coinbase กำลังถูกเพ่งเล็งจาก SEC เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การให้กู้ยืมสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งให้ผลตอบแทน 4% ต่อปีจากเงินฝากเหรียญ USDC สำหรับลูกค้าในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเห็นได้ชัดว่าหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินนั้นไม่พอใจต่อผลิตภัณฑ์ดังกล่าว โดยอ้างว่าเป็นการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์

เมื่อวันที่ 8 กันยายนนาย Brian Armstrong ซีอีโอของ Coinbase ได้ถามบน Twitter เกี่ยวกับเรื่องการขาดความชัดเจนด้านกฎระเบียบ และถามว่าทำไมหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ จึงขู่ว่าจะฟ้องดำเนินคดีกับพวกเขาในเมื่อแพลตฟอร์มอื่น ๆ ก็เสนอผลตอบแทนให้กับเหรียญ Stablecoin อยู่แล้ว

นาย Mark Cuban ผู้ประกอบการและนักลงทุนมหาเศรษฐีได้เรียกร้องให้ทาง Coinbase “เดินหน้าโจมตี” กับสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อป้องกันการยับยั้งนวัตกรรมในอุตสาหกรรม crypto ต่อไป