<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance กำลังถูกกดดันให้เปิดตัวสำนักงานใหญ่ ท่ามกลางปัญหาด้านกฎระเบียบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก Binance  กำลังถูกรุมเร้าอย่างหนักจากปัญหาด้านกฎระเบียบ ที่กำลังกดดันให้บริษัทจำเป็นต้องจัดตั้งสำนักงานใหญ่แบบรวมศูนย์และใช้แนวทางเชิงรุกมากขึ้นในการเข้าหาหน่วยงานกำกับดูแล

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ในสัปดาห์นี้ นาย Changpeng Zhao หรือ “CZ” CEO ของ Binance กล่าวว่า “ในฐานะที่เราดำเนินการธุรกิจกระดานแลกเปลี่ยนแบบรวมศูนย์อำนาจ เราจำเป็นต้องมีหน่วยงานส่วนกลางที่อยู่เบื้องหลัง พร้อมด้วยตารางงานที่ชัดเจน นักลงทุนที่ชัดเจน คณะกรรมการบริษัท การกำกับดูแลกิจการ ขั้นตอน KYC/AML ที่มีความโปร่งใสและปฏิบัติตามกฎระเบียบของหน่วยงานกำกับดูแล”

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ Binance เพิ่งได้ปรับเปลี่ยนกระบวนการบางอย่าง เช่น การเพิ่มขั้นตอน KYC ในผู้ระดับ non-KYC โดย CEO ของ Binance กล่าวว่า  Binance จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนกระบวนการยืนยันตัวตน KYC เพื่อเพิ่มความสอดคล้องกับแนวทางการต่อต้านการฟอกเงิน (AML) ซึ่งผู้ใช้ทุกคนจะต้องทำการยืนยันตัวตน KYC ให้แล้วเสร็จเพื่อได้รับสิทธิ์ในซื้อขาย Cryptocurrency บนแพลตฟอร์ม 

นอกจากนี้ CZ ยังได้พูดถึงการเปลี่ยนแปลงจุดยืนที่สำคัญเพื่อเป็นการตอบสนองต่อแนวทางของหน่วยงานกำกับดูแลมากขึ้นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการใช้จุดยืนเชิงรุกที่มากขึ้นและพยายามมีส่วนร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลเกี่ยวกับการกำหนดโครงสร้างของ Binance ตลอดจนถึงการแบ่งปันข้อมูลของบริษัท

อย่างไรก็ตาม CZ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับสถานที่ตั้งสำหรับสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ Binance แต่มีรายงานว่า สิงคโปร์อาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับบ้านใหม่ของบริษัท ด้วยจุดยืนที่เป็นมิตรต่อคริปโต