<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ยุติให้บริการซื้อขายฟิวเจอร์สและออปชั่นสำหรับผู้ใช้ชาวออสเตรเลีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ประกาศยุติให้บริการซื้อขาย Futures, Options และเลเวอเรจโทเค็น พร้อมให้เวลา 90 วันให้ผู้ใช้ปิดออเดอร์ที่เปิดค้างไว้ ท่ามกลางแรงกดดันจากหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลก มีผลบังคับใช้ทันที

ในช่วงเช้าวันนี้ ทาง Binance เว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก ได้ประกาศผ่านหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่า ผู้ใช้งานในออสเตรเลียจะไม่สามารถเพิ่มหรือเปิด Position ใหม่ได้อีกไป แต่การเติมมาร์จิ้นเพื่อป้องกัน margin call และ liquidate จะยังคงทำต่อไปได้จนถึงวันที่ 23 ธันวาคม

และสำหรับผู้ใช้งานจะมีเวลา 90 วันในการปิด Position ที่เปิดค้างอยู่ให้เรียบร้อย ซึ่งทาง Binance ได้กล่าวในการประกาศว่า

“เป้าหมายของเราคือการสร้างระบบนิเวศที่ยั่งยืนเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อคเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล Binance ยินดีต้อนรับการพัฒนาสู่กรอบการกำกับดูแลของอุตสาหกรรม เนื่องจากเป็นโอกาสสำหรับผู้เล่นในตลาดที่จะได้ร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลมากขึ้น เรามุ่งมั่นที่จะทำงานอย่างสร้างสรรค์ในการกำหนดนโยบายที่พยายามสร้างประโยชน์ให้กับผู้ใช้ทุกคน” 

เมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ ทาง Binance ก็ต้องเผชิญหน้ากับแรงกดดันจากหน่วยงานกำกับดูแลจากทั่วทุกมุมโลก ที่ได้ทวีความเข้มงวดด้านกฎหมายคริปโทเคอร์เรนซีมากขึ้นเรื่อย ๆ 

โดยก่อนหน้านี้ไม่นาน ทาง Binance ก็เพิ่งได้ยุติให้บริการซื้อขาย Futures และ Options ในประเทศต่าง ๆ ของยุโรป รวมถึง อิตาลี, เยอรมนี และเนเธอร์แลนด์ จนมาถึง ออสเตรเลียในปัจจุบัน