<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Solana เปิดใจพูดถึงความสำเร็จของโปรเจกต์ ด้วยทีมนักพัฒนาขนาดเล็กที่มากด้วยประสบการณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Anatoly Yakovenko ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Solana Labs ได้กล่าวอธิบายเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า โปรเจกต์ที่มีพนักงานจำนวนน้อยนิดอย่าง Solana นั้นสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับอุตสาหกรรมคริปโตได้อย่างไร 

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph ที่งานประชุม SALT Conference 2021 เมื่อเร็ว ๆ นี้ Yakovenko กล่าวว่า Project ของเขานั้นได้มุ่งเน้นไปที่การเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรมเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่จะนำ Crypto ไปใช้อย่างแพร่หลาย

โดย Yakovenko ได้กล่าวถึงโปรเจกต์ที่เพิ่งบรรลุเป้าหมายในการทำธุรกรรมความเร็วอยู่ที่ระดับ 200,000 ต่อวินาที (TPS) เมื่อนานมานี้ว่า เมื่อโปรเจกต์สามารถทำความเร็วได้มากขึ้น “ความจุในการทำธุรกรรมก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย”

Solana ได้เริ่มต้นก่อตั้งบริษัทในช่วงเดือนมีนาคม 2020  ด้วยทีมพัฒนาอาสาสมัครทั้งหมด 60 คน และประสบความสำเร็จ นับตั้งแต่เปิดตัวสู่ตลาด โดยปัจจุบันเครือข่ายมีโครงการที่เข้าร่วมมากกว่า 400 โครงการ พร้อมด้วยโทเค็น NFTs  และแอพลิเคชั่น DeFi อื่น ๆ เป็นจำนวนมาก

Yakovenko กล่าวยอมรับกับทาง Cointelegraph ว่า ทีมนักพัฒนาในโปรเจกต์ “นั้นมีจำนวนน้อยมาก” เมื่อเทียบกับองค์กรอื่น ๆ แต่นักพัฒนาก็สามารถทำงานได้สำเร็จตามแผนที่วางเอาไว้

Yakovenko กล่าวว่า Solana ถูกสร้างขึ้นด้วยจุดประสงค์เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการทำธุรกรรมและแตกต่างไปจากเครือข่าย proof-of-stake (PoS) ตัวอื่น ๆ ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกรณีการใช้งาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการซื้อขายสินค้าออนไลน์เพื่อรองรับแพลตฟอร์มที่ทำธุรกรรมนับล้านต่อวัน