<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยนักเทรดฟิวเจอรส์ เจ็บหนักถูกล้างพอร์ตยับ ในเดือนกันยายน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนเดือนกันยายนจะเป็นเดือนแห่งช่วงขาลงของตลาดคริปโต ที่ทำให้ราคา Bitcoin ต้องทนทุกข์ทรมานลากยาวมาตั้งแต่ต้น ก่อนนำไปสู่การล่มสลายครั้งใหญ่ของตลาดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้นักเทรดฟิวเจอรส์ เจ็บหนัก ถูกล้างพอร์ตมูลค่ามหาศาล

การสังหารหมู่นักเทรดสาย Long

ในช่วงเวลาเพียงไม่กี่วัน ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลดลงจากระดับ $47,000 ไปเป็น $40,000 ซึ่งทำให้นักเทรดถูกล้างพอร์ตไปเป็นมูลค่าถึง 860 ล้านดอลลาร์ ในวันอังคารที่ 21 กันยายน  และถือเป็นช่วงเวลาที่แสนทุกข์ทรมานของนักเทรดสาย Long

ในวันจันทร์ที่ผ่านมากลายเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์สังหารหมู่ เนื่องจากนักเทรดสาย Long ถูกล้างพอร์ตไปเป็นมูลค่าร่วมกว่า 470 ล้านดอลลาร์และในวันอังคารถัดมา Long position มูลค่ารวม 390 ล้านดอลลาร์ก็ถูกล้างพอร์ตอย่างต่อเนื่อง 

อย่างไรก็ตามการล้างพอร์ตนักเทรดฟิวเจอร์สในสัปดาห์นี้ ยังคงมีปริมาณต่ำกว่า 1.2 พันล้านดอลลาร์ในช่วงต้นของเดือนกันยายน ซึ่งบ่งชี้ได้ว่าการสังหารหมู่ที่เกิดขึ้นล่าสุด นักเทรดฟิวเจอร์สได้มีการเตรียมตัวรับมือมากขึ้น นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าตลาดปัจจุบันได้รับอิทธิพลจากกิจกรรมสปอตมากกว่าฟิวเจอร์ส นั้นหมายความว่านักเทรดได้มีการลดเสี่ยงจากการเทรดฟิวเจอรส์ในช่วงตลาดมีความผันผวน และหันไปเทรดสปอตแทน