<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano ยังมีสัญญา Smart Contract อีกกว่า 200 สัญญาที่จ่อเปิดตัว นักเทรดคาดอาจมีเซอร์ไพรส์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้นักลงทุนกำลังจับตามองไปที่สัญญา Smart contract จำนวนกว่า 200 สัญญาที่ถูกจดทะเบียนไว้บน Cardano blockchain explorer เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา หลังจากการอัปเกรด Alonzo Hardfork ครั้งสำคัญ

โดยสัญญา Smart contract ทั้งหมดนี้ยังคงถูกล็อคและนักพัฒนาจะไม่สามารถใช้งานได้จนกว่าจะมีการเปิดตัว

ปัจจุบัน Cardano มีจำนวนสัญญา Smart contract ที่ถูกอัปโหลดขึ้นบนเครือข่ายและพร้อมใช้งานแล้วเป็นจำนวนกว่า 2,300 สัญญา แต่ที่ยังเหลืออีกกว่า 200 สัญญายังคงรอวันเปิดตัว 

นาย Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวเมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมาว่า สัญญา Smart contract เหล่านี้จะกลายเป็น “คลื่นลูกที่สอง” ของวงการ DeFi ที่มีสภาพคล่องและความสามารถในการทำงานร่วมกันกับเครือข่ายอื่น ๆ ทั้งหมด รวมถึงความสามารถในการโยกย้ายเครือข่ายแบบ multi-chain และการคาดการณ์ต้นทุนค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม 

“นี่คือวิธีการที่เราสร้าง Cardano ให้พร้อมสำหรับคลื่นลูกที่สอง” เขากล่าว

นอกจากนี้มีโปรเจกต์ที่น่าสนใจอีกหลายโปรเจกต์ที่มีสัญญา Smart contract อยู่ใน timelock หรือกำลังวางแผนที่จะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ เช่น GREED โทเค็นการแจกจ่ายผลตอบแทนให้กับผู้ถือครองเหรียญ ADA  และ Liqwid โปรโตคอลสภาพคล่องแบบโอเพ่นซอร์ส รวมถึง SingularityNETแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ทุกคนสร้างและแชร์ไอเดียเกี่ยวกับระบบปัญญาประดิษฐ์ เพื่อรับรายได้เป็นผลตอบแทน  

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคาของ Cardano มีการซื้อขายกันอยู่ที่  2.1 ดอลลาร์ ลดลง 5.46 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap