<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CoinGecko และ CoinMarketCap ถูกบล็อกโดย Firewall อินเทอร์เน็ตของจีนแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บไซต์ดูข้อมูลตลาด Crypto ชั้นนำสองแห่งถูกบล็อกโดย Firewall อินเทอร์เน็ตของจีนแล้ว นั้นหมายความชาวจีนจะไม่สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ดังกล่าวไปอีกต่อไป

อ้างอิงจากผลการทดสอบที่ดำเนินการโดย The Block พบว่าผลการค้นหา CoinGecko และ Coinmarketcap บน Greatfire.org ซึ่งเป็นเครื่องมือออนไลน์สำหรับตรวจสอบเว็บไซต์ที่ถูกบล็อกโดย Great Firewall ของจีน แสดงให้เห็นว่าทั้งสองไซต์ถูกบล็อกอย่างเป็นทางการแล้ว ในขณะที่เขียนรายงาน

อย่างไรก็ตามยังไม่ชัดเจนว่าเว็บไซต์ CoinGecko และ CoinMarketCap นั้นเริ่มถูกบล็อกการเข้าถึงเมื่อใด แต่ผู้ใช้เริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติบนเว็บไซต์ดังกล่าวในช่วงเช้าของวันอังคารตามเวลาประเทศจีน

ทั้งนี้ดูเหมือนว่าเว็บไซต์ข้อมูลจะไม่ได้ปิดกั้นการเข้าถึง IP ของจีน แต่เป็นการดำเนินการในขั้นต้นโดยหน่วยงานเซ็นเซอร์อินเทอร์เน็ตของจีน “เท่าที่เราทราบ เราไม่ได้ถูกบล็อกในเชิงรุกทั้งหมด” นาย TM Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง CoinGecko กล่าวให้สัมภาษณ์กับ The Block 

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้น ท่ามกลางการปรามปราบกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตของรัฐบาลจีนในประเทศ ที่กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้นต่อเนื่อง 

อย่างไรก็ตามผู้ใช้ชาวจีนยังคงสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ทั้งสองได้ ผ่านเครือข่ายส่วนตัวแบบจำลอง (VPN) เพื่อเลี่ยงไฟร์วอลล์ของรัฐบาล