<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BitPay และ Verifone จับมือกัน อนุญาตให้ชำระเงินด้วย Dogecoin, Bitcoin และ Ethereum ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BitPay Inc. และ Verifone Inc. ต่างตั้งตารอที่จะได้ข้อตกลงในการจัดหาจุดขายจริงในร้านค้าต่าง ๆ ทั่วสหรัฐอเมริกา จากข้อมูลของ Bloomberg จุดขายใหม่ล่าสุดจะรวมการชำระเงินด้วย crypto โดยร้านค้าทั่วประเทศจะสามารถรับโทเคนและเหรียญจากกระเป๋าเงินดิจิตอลต่าง ๆ แต่ทั้งนี้เงื่อนไขไม่ได้รับการเปิดเผยอย่างชัดเจน

การร่วมเป็นหุ้นส่วนกับ Bitpay จะช่วยให้บริษัทสามารถแก้ปัญหาหลักในอุตสาหกรรมคริปโตได้ โดย BitPay ใช้เทคโนโลยีของตัวเองเพื่อปกป้องผู้ค้าจากมูลค่าที่ผันผวนของ cryptocurrency ซึ่งช่วยให้พวกเขาขายในราคาที่กำหนดเช่นเดียวกับคำสั่งซื้อ เมื่อการทำธุรกรรมเสร็จสมบูรณ์ ผู้ค้าจะสามารถรับเงินได้โดยตรงจากบัญชีธนาคารของตน

ทั้งนี้ Bitpay สามารถประมวลผลธุรกรรมมากกว่า 60,000 รายการ  ในหนึ่งเดือนแล้ว โดย Mike Pulli CEO ของ Verifone กล่าวว่าบริษัทตั้งตารอที่จะให้ตัวเลือกแก่ผู้ใช้และอนุญาตให้พวกเขาชำระค่าสินค้าที่ซื้อทุกวันด้วยสกุลเงินดิจิทัลหรือสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ

ก่อนหน้านี้ บริษัทขนาดใหญ่อีกแห่งคือ Twitter ดำเนินการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลบนเว็บไซต์ โดยเข้าร่วมกลุ่มบริษัทที่ทำงานสนับสนุนการนำคริปโตไปใช้ในโลกแห่งความเป็นจริงจากข้อมูลของ Pulli 

โดยได้รับความคิดเห็นเชิงบวกจากผู้ใช้งานพร้อมทั้งยังให้ความสนับสนุนเป็นอย่างยิ่งที่จะรับชำระเงินเป็นสกุลเงินดิจิทัลและได้เข้าแถวรอรับสินค้าแล้ว บางแบรนด์ เช่น Macy’s, Taco Bell และ Whole Foods ก็ยินดีต้อนรับลูกค้าด้วยสกุลเงินดิจิทัล

อย่างไรก็ตามรายละเอียดการเป็นหุ้นส่วนยังไม่ได้รับการเปิดเผยจากทั้งสองฝ่ายแต่ดูเหมือนว่าจะมีการเปิดเผยในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน