<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แบนไม่หยุด! กระดานเทรด Crypto อีกสองแห่งสั่งแบนบัญชีผู้ใช้งานในประเทศจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามทวีตล่าสุดโดย Colin Wu นักข่าวและบล็อกเกอร์ crypto จากประเทศจีนที่กล่าวว่า Coinex บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตได้ประกาศแบนการลงทะเบียนผู้ใช้ใหม่ในประเทศจีนรวมถึง Renrenbit ที่ประกาศเลิกให้บริการและยุติกิจการในเดือนหน้า

Colin Wu ทวีตว่าเว็บเทรดคริปโต Coinex (อันดับ 47 ข้อมูลจาก CoinMarketCap) ระบุว่าภายในวันที่ 31 ตุลาคมที่จะถึงนี้จะดำเนินการปิดบัญชีทั้งหมดของผู้ใช้งานในประเทศจีนรวมถึงปิดการเข้าถึงแพลตฟอร์มผ่านหมายเลขโทรศัพท์จากจีน

การปิดบัญชีจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ตุลาคม เวลา 16.00 น. ตามเวลาปักกิ่ง

โดยสถานที่ซื้อขาย crypto อีกแห่งที่ปิดตัวลงอย่างสมบูรณ์คือ Renrenbit ซึ่งก่อตั้งโดย “OTC king” Zhao Dong ซึ่งบริษัทได้ประกาศว่าจะปิดตัวลงในวันที่ 30 ตุลาคมและโทเคนของกระดานเทรด RRB จะถูกซื้อโดยผู้ใช้ที่มี USDT

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Huobi กระดานเทรด crypto รายใหญ่ที่สุดในประเทศจีนกำลังยุติการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของตนแก่ผู้ใช้ทั้งหมดในจีน โดยก่อนหน้านั้นกระดานเทรดนี้ได้แพร่กระจายคำว่าหยุดรับผู้ใช้ใหม่จากภูมิภาคนั้น

อย่างไรก็ตามกระดานเทรด crypto จำนวนมากในขณะนี้กำลังปิดตัวหรือถอนบริการจากจีน เนื่องจากการห้าม crypto ของจีนเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่ถูกบังคับโดยธนาคารกลางจีนและเจ้าหน้าที่พรรคคอมมิวนิสต์ในการทำธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลและนักขุด cryptocurrency ทำให้ดูเหมือนว่าประเทศจีนมุ่งหวังที่จะผลักดันหยวนดิจิทัลอย่างเต็มที่เพื่อเข้าไปท้าชิงกับเหรียญคริปโตอื่น ๆ ในอนาคต