<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Axie พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์แตะ 140 ดอลลาร์ หลังเปิดให้ Stake เหรียญและแจก Airdrop

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ AXS ได้พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์แตะ 140 ดอลลาห์ในวันนี้ และยังไม่มีท่าทีว่าจะหยุดลงง่าย ๆ  โดยก่ารเพิ่มขึ้นของราคาในครั้งแรกเป็นผลพ่วงมาจากการแจกรางวัล Airdrop และการเปิดให้ Stake โทเค็น AXS

กราฟ AXSUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Axie พุ่งดิ่งขึ้นเป็นแนวตั้งที่สูงชัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้มันได้ร่วงลงไปแตะระดับต่ำสดที่ประมาณ 49 ดอลลาร์ ในช่วงขาลงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

การเพิ่มขึ้นของราคาดังกล่าว คาดว่ามีสาเหตุมาจากปัจจัยเชิงบวก 2 ประการหลัก ๆ ได้แก่การเปิดตัวโปรแกรม Stake โทเค็น AXSเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา และแจกรางวัล Airdrop ให้กับผู้เล่นย้อนหลัง สำหรับผู้ที่มีส่วนร่วมในแพลตฟอร์มของ Axie ก่อนวันที่ 26 ตุลาคมปีที่แล้ว ทั้งนี้รางวัลจะได้มากหรือน้อยขึ้นอยู่การมีส่วนร่วมของบุคคลนั้น ๆ โดยมีการแจกรางวัล airdrop มากถึง 800,000 AXS 

ซึ่งปัจจัยบวกข้างต้นที่กล่าวมา ล้วนผลักดันของราคาของ Axie ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน จนกระทั่งแตะสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 140 ดอลลาร์

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ axs มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 136 ดอลลาร์เพิ่มขึ้น 33% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap