<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Netflix เตรียมฉายภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับเว็บเทรด QuadrigaCX และการตายอย่างลึกลับของ CEO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็วๆ นี้ Netflix ได้ประกาศสร้างภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับเว็บเทรด QuadrigaCX บริษัทกระดานแลกเปลี่ยน crypto สัญชาติแคนาดาที่ได้ปิดตัวลงไปก่อนหน้านี้ รวมถึงการเสียชีวิตที่น่าสงสัยของตัวผู้ก่อตั้ง ที่จากโลกนี้ไปพร้อมกับเงินมูลค่า 250 ล้านดอลลาร์ของลูกค้า 

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ที่ออกโดย Netflix เมื่อวันที่ 23 กันยายน บริษัทสตรีมมิ่งวิดีโอยักษ์ใหญ่มีแผนจะเปิดตัวสารคดีเรื่อง “Trust No One: The Hunt For the Crypto King” ในปี 2022 สารคดีเรื่องนี้จะถูกผลิตโดยค่าย Minnow Films พร้อมด้วยผู้กำกับชื่อดังนายลุค ซีเวลล์ 

ทั้งนี้สารคดีจะเป็นการติดตามกลุ่มนักลงทุนที่ผันตัวมาเป็นนักสืบ พร้อมกับการไขปริศนาในการเสียชีวิตที่น่าสงสัยของมหาเศรษฐี คริปโตเคอเรนซี่นาย Gerry Cotten ที่จากโลกนี้ไปพร้อมกับเงินมูลค่าจำนวน 250 ล้านดอลลาร์ที่ ขโมยไปจากพวกเขา

ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคม 2018 Cotten ได้เสียชีวิตลงอย่างกระทันหัน โดยมีรายงานว่าเขามีภาวะแทรกซ้อนจากโรคลำไส้ และเรื่องนี้ได้กลายเป็นที่สนใจเมื่อเขาเป็นคนเดียวที่สามารถเข้าถึงสินทรัพย์ Crypto มูลค่านับหลายร้อยล้านดอลลาร์จากผู้ใช้เว็บเทรดจำนวนมากกว่า 100,000 รายบนเว็บเทรด QuadrigaCX

ด้วยเหตุนี้หลายคนในพื้นที่คริปโตจึงสงสัยในขั้นต้นว่า Cotten อาจแกล้งตายแล้วหลบหนีไปพร้อมกับเงิน จึงได้มีการเรียกร้องให้ขุดหลุมฝังศพของเขาขึ้นมาเพื่อเป็นการพิสูจน์ และหลังจากที่ได้ยืนยันจนแน่ใจแล้วก็พบว่าเขาได้จากโลกนี้ไปแล้วจริง ๆ 

อย่างไรก็ตามแม้ตัวของ ผู้เป็น CEO จะตายลงไป แต่ผู้ดูแลทรัพย์สินของ QuadrigaCX อย่าง Ernst & Young ก็ได้มีการยื่นมือเข้ามาช่วยนักลงทุน โดยได้มีการขายอสังหาริมทรัพย์ที่มีของ Cotten ส่วนหนึ่งเพื่อนำไปช่วยเยี่ยวยาเหล่าลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ