<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Polygon ประกาศเตรียมขึ้นค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมบนเครือข่าย เพื่อป้องกัน Spam

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Polygon ประกาศเตรียมเพิ่มค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมบนเครือข่ายเป็น 30 Gwei จาก 1 Gwei อ้างอิงตามคำพูดของผู้ร่วมก่อตั้ง Sandeep Nailwal ที่เปิดเผยในโพสต์บล็อกของโปรเจกต์

การเพิ่มค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมบนเครือข่าย Polygon ในครั้งนี้เป็นมาตรการเพิ่มเติมสำหรับการป้องกันธุรกรรมสแปม ที่อาจส่งผลกระทบทำให้เครือข่ายหยุดชะงัก

Polygon ได้รับความเดือดร้อนจากการโจมตีธุรกรรมสแปมในช่วงอดีตที่ผ่าน ๆ มา แต่โชคยังดีที่เครือข่ายไม่ได้รับผลกระทบอะไรมากนัก 

ทั้งนี้นักลงทุนมองว่า การเพิ่มค่าธรรมเนียม Gas บนเครือข่ายจะทำให้สถานการณ์ของ Matic ที่แย่อยู่แล้วแย่มากขึ้นไปอีก เนื่องจากมันจะทำให้ต้นทุนในการทำธุรกรรมเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก และแน่นอนว่าชุมชนได้ตั้งคำถามถึงความสามารถของนักพัฒนาที่สามารถปรับเพิ่มขึ้นธรรมเนียมบนเครือข่ายได้ตามต้องการ และสิ่งนี้ดูเหมือนจะไม่เป็นไปตามวิสัยทัศน์การกระจายอำนาจในพื้นที่ บล็อกเชน 

อย่างไรก็ตามเราต้องทราบก่อนว่า ค่าธรรมเนียมที่แพงขึ้นนั้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับเครือข่ายบล็อกเชนที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีเจตนาที่จะป้องกันธุรกรรมสแปมก็ตาม เนื่องจากค่าธรรมเนียมในการทำธุกรรมบนเครือข่ายมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นอยู่แล้ว เมื่อเครือข่ายเริ่มมีผู้ใช้มากขึ้น ยกอย่างเช่น Binance smart chain เป็นต้น