<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศจีนเตรียมหาทางออกกฎหมายที่เข้มงวดกับวงการ Crypto อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใกล้ชิดกับรัฐบาลจีนบอกกับนิตสาร Caijing เกี่ยวกับความเป็นไปได้ของมาตราการที่จะเกิดขึ้นเพื่อเพิ่มความเข้มงวดและข้อจำกัดของอุตสาหกรรม cryptocurrency ที่จะทำเสนอต่อสาธารณชน

แม้ว่ากิจกรรมเชิงพานิชย์ใด ๆ ก็ตามที่เชื่อมโยงกับ cryptocurrency ต่างถือว่าผิดกฎหมายในประเทศจีนแต่ก็ไม่มีกรอบการอนุมัติทางกฎหมายสำหรับบริษัทที่กระทำการเช่นนี้ นึงไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายปัจจุบันกับหน่วยงานดังกล่าวได้และนั่นคือเหตุผลสำคัญว่าทำไมรัฐบาลจีนกำลังมองหาการตีความทางกฎหมายคริปโตใหม่

อ้างอิงจาก Caijing ว่าธนาคารกลางกำลังดิ้นหนเพื่อค้นหาวิธีการที่ถูกต้องในการดำนเนินการตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบ แม้ว่าปัจจุบันหน่วยงานกำกับดูแลกำลังอยู่ในช่วงการปราบปรามอุตสาหกรรมการขุด crypto และสกุลเงินดิจิทัลก็ตาม แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าจีนแผ่นดินใหญ่กำลังศึกษาและตั้งคำถามเพื่อค้นหาแนวทางในการกำกับดูแลกำลังขุด crypto อย่างถูกต้องรวมถึงกำหนดแนวทางสำหรับการตัดสินลงโทษและการพิจารณาคดี

ในขณะที่สถาบันความปลอดภัยมีหน้าที่รับผิดชอบในการดำเนินการประกาศข้อกำหนดจากธนาคารกลางที่กำลังถูกใช้เป็นคำสั่งเพื่อจัดการผู้ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลอย่างหมดจด

ปัจจุบันบริษัทในประเทศจีนไม่ได้รับอนุญาตให้บริการใด ๆ แก่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี่ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงบริษัทที่ทำงานในต่างประเทศและให้บริการกับชาวจีนก็ต้องรับผิดชอบตามกฎหมายของประเทศจีนด้วย

อย่างไรก็ตามชาวจีนไม่สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการแลกเปลี่ยนแบบ P2P บนแพลตฟอร์มใด ๆ ได้แล้วเป็นที่เรียบร้อย แม้ว่าประกาศนั้นจะเป็นการควบคุมบริษัทเป็นส่วนใหญ่แต่บุคคลที่ให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลบนแพลตฟอร์มของบริษัทแลกเปลี่ยนชื่อดังอย่าง Binance ก็ถือว่าเข้าเงื่อนไขดังกล่าวและจะต้องรับผิดชอบตามกฎหมายเช่นเดียวกัน