<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทแห่งหนึ่งในเม็กซิโกเปิดตัวใบรับรองผลตรวจ COVID-19 ที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อคเชน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความตื่นตระหนกของวิกฤตการณ์แพร่ระบาด COVID-19 ดูเหมือนจะเริ่มบรรเทาลงแล้ว หลังจากเวลาผ่านไปนานเกือบสองปี อย่างไรก็ตามรัฐบาลทั่วโลกยังคงค้นหาเครื่องมือในการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสเพื่อช่วยให้พลเมืองของตนกลับคืนสู่วิถี New Normal

บริษัทในเม็กซิโกกำลังใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนเพื่อปรับปรุงความน่าเชื่อถือของการทดสอบผลตรวจ covid-19 โดยใช้เทคโนโลยีการเข้ารหัสและการตรวจสอบข้อมูลในรูปแบบเรียลไทม์ของเทคโนโลยีบล็อคเชนเพื่อใช้ในการป้องกันการปลอมแปลงผลวินิจฉัย

ตามรายงานของ iProUP สำนักข่าวสัญชาติสเปนเปิดเผยว่า บริษัทผู้ให้บริการทางการแพทย์ MDS ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นการทดสอบผลวินิจฉัยในแบบเรียลไทม์และบริการล่าม รวมถึงการรวบรวมผลตรวจ PCR Test ที่ผู้ป่วยสามารถทำได้เองที่บ้าน เพื่อตอบสนองต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยข้อมูลผลวินิจฉัยจะถูกจัดส่งทางออนไลน์ในอีก 24 ชั่วโมงต่อมา และจะได้รับการรับรองด้วยเทคโนโลยีบล็อคเชนเพื่อรับประกันการทดสอบในแบบเรียลไทม์และการตรวจสอบความถูกต้องของผลลัพธ์

ตามรายละเอียดที่ระบุไว้บนเว็บไซต์, MDS จะทำการเข้ารหัสข้อมูลเที่เกี่ยวข้องกับผลการทดสอบในแต่ละครั้ง ด้วยการสร้างรหัส QR CODE ที่เชื่อมโยงอยู่กับใบรับรองผลแบบดิจิทัลพร้อมกับข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ที่ทำการทดสอบ, ผลลัพธ์, แพทย์ที่รับผิดชอบในการดูแล, การทดสอบและวันที่ทำการทดสอบ