<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano ปฏิเสธข่าวลือเชิงลบเกี่ยวกับการอัปเกรด PAB ที่กำลังจะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเมื่อวานนี้นาย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้มีการจัดทำ live สั้น ๆ เพื่อความคืบหน้าเกี่ยวกับโปรเจกต์ Cardano พร้อมปฏิเสธข่าวลือเชิงลบเกี่ยวกับการอัพเกรด Plutus Application Backend (PAB) ของ Cardano ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายน

Hoskinson ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่เขาพบเห็นบนทวีตเตอร์เมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาเกี่ยวกับการอัปเกรด PAB บนเครือข่ายของ Cardano ที่คาดว่าจะมีขึ้นในช่วงช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน

PAB นั้นย่อมาจาก Plutus Application Backend ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ถูกนำเสนอโดยแพลตฟอร์ม เพื่อช่วยให้นักพัฒนาสามารถปรับใช้สัญญา Smart contract บนเครือข่าย หลังจากเปิดใช้งาน Alonzo Hardfork ไปในเดือนกันยายน

Hoskinson กล่าวเสริมว่าเขามักจะพบเห็น “ข่าวลือ” ประเภทนี้อยู่บ่อยครั้ง เช่นเรื่อง การวิพากษ์วิจารณ์ถึงปัญหาความสามารถในการปรับขนาดและความเร็วในการทำธุรกรรมบนเครือข่าย ซึ่งนั้นเป็นข่าวลือปลอม ๆ ที่ถูกใช้เพื่อโจมตี Cardano ทั้งนี้เขากล่าวว่าปัจจุบันแพลตฟอร์มกำลังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและระบบนิเวศของ Cardano นั้นยังคงแข็งแกร่งไม่มีปัญหาใด ๆ ให้ต้องกังวล

Hoskinson กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า Cardano มีผลิตภัณฑ์จำนวนมากที่เตรียมจ่อเปิดตัวบนเครือข่าย โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่าเทคโนโลยีใหม่เหล่านี้จะเปิดตัวบนบล็อคเชนของ Cardano ในอีก 3 ถึง 9 เดือนข้างหน้า