<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Facebook เตรียมจ้างพนักงานกว่า 10,000 ตำแหน่งในยุโรป เพื่อพัฒนาจักรวาล Metaverse ในโลกเสมือนจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Facebook กำลังเตรียมสร้างจักรวาล Metaverse ในโลกเสมือนจริง โดยมีว่าจ้างพนักงานเพิ่มจำนวนกว่า 10,000 ตำแหน่งในยุโรปในอีก 5 ปีข้างหน้า

การสร้างโลกดิจิทัล Metaverse นี้จำทำให้ผู้คนทั่วโลกสามารถโต้ตอบกันได้คล้ายกับโลกแห่งความเป็นจริงภายในสภาพแวดล้อม 3 มิติ

ยักษ์ใหญ่โซเชียลมีเดียกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (17 ตุลาคม) ว่า จะว่าจ้างทีมผู้เชี่ยวชาญในหลายประเทศทั่วทั้งยุโรป โดยมุ่งเน้นไปที่ประเทศเยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน โปแลนด์ เนเธอร์แลนด์ และไอร์แลนด์ เป็นหลัก

“ยุโรปมีความสำคัญอย่างมากต่อ Facebook” นายนิค เคล็กก์ หัวหน้าฝ่ายกิจการระดับโลกของ Facebook และนาย ฮาเวียร์ โอลิแวน รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทกล่าวในบล็อกโพสต์เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“เราเป็นผู้ริเริ่มแนวคิดที่จะทำให้ Metaverse เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน ด้วยสิ่งนั้นเราจึงจำเป็นต้องมีนักพัฒนาที่มีความเชี่ยวชาญสูง ซึ่งนี่ถือเป็นหนึ่งในเรื่องเร่งด่วนที่สุดของ Facebook ในช่วงเวลานี้” เคล็กก์และโอลิแวนกล่าว

“เราตั้งหน้าตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับรัฐบาลทั่วสหภาพยุโรป เพื่อเฟ้นหาผู้คนที่เหมาะสมและตลาดที่เหมาะสมเพื่อช่วยให้โปรเจกต์นี้เข้าใกล้ความจริงมากที่สุด ซึ่งในขณะนี้เรากำลังจะเพิ่มการจัดหางานทั้งภูมิภาคยุโรป”

ในเดือนกรกฎาคม นาย Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัทได้ประกาศแผนการที่จะสร้างจักรวาล metaverse ของตนเอง โดยกล่าวว่า โลกเสมือนจริงภายใต้พื้นที่แบบ 3 มิตินั้นใกล้เคียงกับวิธีที่มนุษย์จะมีปฏิสัมพันธ์ซึ่งกันและกันมากกว่าเพียงแค่การมองผ่านสองหน้าจอ 2 สองมิติ  วิสัยทัศน์ของ metaverse นี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ปฏิสัมพันธ์ทางสังคมเท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่สำหรับการเล่นเกมและการค้าขายด้วย

แนวคิดของ metaverse กำลังถูกสำรวจในด้านอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ่านการผสานรวมเข้ากับเทคโนโลยี บล็อกเชน ยกตัวอย่างเช่น Auction house Sotheby’s ที่กำลังจัดการประมูลผลงานศิลปะ non-fungible token (NFT) ในจักรวาล metaverse ของตนทำให้ผู้ซื้อสามารถทำการสำรวจและโต้ตอบกับผลงานศิลปะในพื้นที่ 3 มิติเป็นอวตารของตนเองได้