<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 66,300 ดอลลาร์ ทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก TradingView แสดงให้เห็นว่าราคา Bitcoin (BTC/ USDT) นั้นได้พุ่งแตะระดับ 66,300 ดอลลาร์บน Bitstamp เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา และได้ทำลายจุดสูงสุดเดิมบน BTC/USD ในราคาเดียวกัน ส่งผลให้ตอนนี้ Bitcoin ได้ทำราคาสูงสุดใหม่ในทุกสกุลเงินเป็นที่เรียบร้อยเมื่อเวลา 21.02 น. ตามเวลาประเทศไทยที่ผ่านมา

ทั้งนี้การคาดการณ์ราคา Bitcoin ในช่วงสิ้นปี Gaspar  กล่าวอธิบายว่าเมื่อเวลาของปีนี้ใกล้หมดลง นักเทรดจะเร่งทำกำไรมากขึ้นก่อนจะหมดปี และเขาเชื่อว่านักเทรดเหล่านี้จะสามารถกระตุ้นให้ตลาดกลับมาคึกคักได้อีกครั้ง

จากการพุ่งทะลุ All Time High เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทำให้ชุนคริปโตหลายคนเริ่มสนใจในความคิดเห็นของ Gaspar ที่มองว่าตลาดยังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อไปได้อีกในช่วงที่เหลือของปี  โดย Gaspar คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะระดับ 100,000 ดอลลาร์ ภายในช่วงสิ้นปีนี้หรืออาจมากกว่านั้นที่ระดับ 150,000 ดอลลาร์ 

อย่างไรก็ตามปฎิเสธไม่ได้เลยว่าการอนุมัติ Bitcoin Strategy exchange-traded fund (BITO) ของ ProShares ในสหรัฐอเมริกามีส่วนสำคัญในการเคลื่อนไหวของราคาในช่วงนี้ โดยหลังการเปิดตัวกองทุนได้เห็นวอลุ่มซื้อขายพุ่งแตะจุดสูงสุดนับตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว โดยตัวเลขดังกล่าวได้พุ่งแตะ 1 พันล้านดอลลาร์ และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต