<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin Future ETF ตัวแรกของสหรัฐฯ ใกล้ถึงขีดจำกัดสัญญาแล้ว หลังเปิดตัวได้ไม่กี่วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Bitcoin Strategy ETF (สัญลักษณ์ BITO) ของ ProShares จะได้ความนิยมเหนือความคาดหมาย หลังจากได้เห็นสัญญาของกองทุนถึงใกล้ถึงขีดจำกัดตามกำหนดของ Chicago Mercantile Exchange (CME)  

ข้อมูลที่ถูกรวบรวมโดย Bloomberg ระบุว่า กองทุน ETF ของ ProShares จะถือสัญญา Bitcoin Future อยู่ทึ่จำนวน 1,900 สัญญาในเดือนตุลาคม  ซึ่ง CME ได้กำหนดจำนวนสัญญาที่กองทุนสามารถถือครองได้ในเดือนแรกอยู่ที่ 2,000 สัญญา นั้นหมายความว่าในเดือนตุลาคมนี้จะเหลืออีกเพียงแค่ 100 สัญญาเท่านั้น

ในขณะเดียวกัน ProShares ยังมีสัญญา Future อีก 1,400 สัญญาในเดือนพฤศจิกายนเพื่อหลีกเลี่ยงการละเมิดขีดจำกัดสัญญาของกองทุน อย่างไรก็ตาม CME ได้กำหนดขีดจำกัดที่แน่นอนของสัญญา Future สูงสุดของการเปิดตัวอยู่ที่ 5,000 สัญญา ทว่าเนื่องจาก BITO มีรายได้มากกว่าครึ่งหนึ่งภายใน 3 วันหลังจากเปิดตัวกองทุน จึงมีแนวโน้มว่าสัญญาจะถึงเกณฑ์ดังกล่าวในไม่ช้า

BITO กลายเป็นกองทุน Bitcoin Futures ETF ตัวแรกของสหรัฐอเมริกา  และประสบความสำเร็จมากที่สุดเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ โดยมีการซื้อขายใน NYSE มูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์ภายในชั่วโมงแรกหลังจากเปิดตัวและเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมง ถือว่าเป็นรองเพียงกองทุน ETF ของ BlackRock carbon fund เท่านั้นที่มีวอลุ่มการซื้อขายมากที่สุดตลอดกาล