<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘MUSICBAND’ จับมือ ‘GMM GRAMMY’ เปิดตัวแพลตฟอร์มดนตรี รับชำระเงินด้วย Mr.FOX Token

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

นับเป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่สำหรับวงการคริปโตและวงการดนตรีของประเทศไทย เมื่อนายฉัตรมงคล เขมาภิรัตน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท มิสเตอร์ฟ็อกซ์ จำกัด ได้ประกาศเซ็นสัญญาและลงนามทำข้อตกลง MOU กับพันธมิตรค่ายเพลงชั้นนำ GMM GRAMMY, MCT, BATTERY MUSIC, MUZIK MOVE, MUSIC IDENTITY และ KHAOSAN MUSIC

ผู้บริหารจาก 4 ค่ายเพลงที่ให้เกียรติมาร่วมงานในครั้งนี้ นำโดย คุณจิพัฒน์ถิกาล ปาณิกบุตร Executive Vice President-GMMD บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน), คุณทนง แซ่เฮ็ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบตเตอรี่ มิวสิค จำกัด, คุณโกสินทร์ ป้อมเอี่ยม Assistant Managing Director บริษัท ข้าวสาร บีทส์ บาย รงค์ สเตอร์ จำกัด, คุณพีราวัชร์ อัศววชิรวิท Executive Producer บริษัท เอนเตอเทนเมนท์29 จำกัด (MUSIC IDENTITY) เพื่อสร้างโปรเจ็กต์ใหม่ที่มีจุดมุ่งหมายสร้างรายได้ให้กับศิลปินผ่านคริปโตเคอเรนซี่ รวมถึงการสร้างความบันเทิงให้กับผู้ที่หลงใหลในดนตรี กับแพลตฟอร์มที่มีชื่อว่า MUSICBAND ซึ่งเป็น Content Monetization ที่ศิลปินสามารถสร้างรายได้ในรูปแบบของการรับเหรียญ Mr.FOX TOKEN บนระบบ Blockchain

สำหรับวิธีการสร้างได้ด้วยคริปโตโดยการรับรางวัลเป็นเหรียญ Mr.FOX Token บนระบบ Blockchain นั้น ผู้ใช้งานจะสามารถได้รับผ่านคะแนนโหวต, การส่ง Gift, การแสดงความสามารถผ่าน Live Streaming พร้อมด้วย Feature พิเศษอีกมากมายที่สร้างขึ้นในแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อเปิดโลกใหม่ให้กับวงการดนตรีในประเทศไทย

นอกจากนี้ทาง MUSICBAND ยังเตรียมขยายความร่วมมือ โดยการนำคอนเทนต์เพลงที่มีอยู่จำนวนมหาศาลในปัจจุบัน เข้ามาสู่ตลาดเพลงในโลกดิจิทัลอีกด้วย นั้นหมายความว่าเพลงทั้งหมดของ GMM GRAMMY จะช่วยสร้างประสบการณ์ทางดนตรีให้กับผู้ใช้งานแพลตฟอร์มดิจิทัล และหนึ่งในเป้าหมายสำคัญที่ทาง MUSICBAND วางไว้ นั่นก็คือ การผลักดันให้ศิลปินและเพลงไทยได้เป็นที่รู้จักในมิติที่กว้างขึ้น ทั้งตัวศิลปินเองที่ ใกล้ชิดกับคนฟังมากขึ้น ในรูปแบบสังคมออนไลน์ที่สามารถสร้างรายได้ในตัว

นายฉัตรมงคล เขมาภิรัตน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท มิสเตอร์ฟ็อกซ์ เปิดเผยว่า :

“การได้ร่วมมือกับศิลปินที่มีคุณภาพ และแพลตฟอร์มที่มีศักยภาพเป็นเรื่องที่น่ายินดีอยู่แล้วและถือเป็นความต้องการสูงสุดของทุกคน ในการผลักดันให้วงการดนตรีไทยก้าวไปข้างหน้า และจะเห็นได้ว่า Original Content ในทุก ๆ โปรเจกต์นั้นเกิดขึ้นจากความร่วมมือของพันธมิตร ทั้ง MUSICBAND, GMM GRAMMY และพันธมิตรค่ายเพลงชั้นนำ ที่ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเพลงไทยให้เติบโตขึ้นในทุก ๆ ปี ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นการมอบประสบการณ์ใหม่ในการฟังเพลงเพื่อสร้างความสุขให้แก่ผู้ฟังทุกคน”

“การผนึกกำลังในครั้งนี้ คาดว่าจะทำให้เกิดปรากฎการณ์ทางการตลาดรูปแบบใหม่ ที่ไม่เคยมีมาก่อนของบริษัทยักษ์ใหญ่ ทั้งด้าน Content Provider และ Music Content จะช่วยกระตุ้นตลาดไลฟ์สไตล์ให้มีความคึกคักมากขึ้น ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนและเข้าถึงได้มากขึ้น ทั้งในแง่ของ B2C ที่เป็นผู้บริโภคเอง และกลุ่มพันธมิตร B2B ของทั้ง 2 บริษัท ซึ่งจะทำให้การทำการตลาดในเชิง Music Marketing ที่มีความแปลกใหม่มากขึ้น โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้ จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2021 และ ปี 2022”  

ภาพบรรยากาศพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)