<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ETF ตัวที่สองเริ่มซื้อขายบน NASDAQ แล้ววันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Valkyrie Funds ประกาศเปิดตัว Bitcoin ETF พร้อมสัญลักษณ์ BTF บน NASDAQ โดยการซื้อขายกำลังเริ่มต้นขึ้นในขณะนี้โดยถือว่าเป็น ETF ที่มีการรอคอยมาอย่างยาวนาน แต่ก็เปิดขึ้นด้วยการเติบโต 1.61% ในตลาดก่อนเปิดตลาด ทั้งนี้ Bitcoin Mercantile Exchange (CME) ของ Chicago Mercantile ได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างการเปิดรับตลาดสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น

กองทุนตัดสินใจเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มีการควบคุมซึ่งจะพร้อมใช้งานบนแพลตฟอร์มที่ใช้กันอย่างแพร่หลายและเป็นที่รู้จัก เนื่องจาก Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่นักลงทุนรายย่อยและสถาบัน 

ทั้งนี้นักลงทุนจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลโดยการเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการควบคุม  และโปร่งใสลงในพอร์ตการลงทุนของตนซึ่งซื้อขายอยู่แล้วในกระดานเทรดที่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย สิ่งนี้เองจะทำให้โบรกเกอร์แบบดั้งเดิมส่วนใหญ่จะสามารถให้ลูกค้าได้สัมผัสกับตลาด crypto ผ่านผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอใหม่

ในช่วงที่ผ่านมา Bitcoin ETF ถูกซื้อขายภายใต้การกำกับดูแลของ CME และกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นด้วยการพัฒนาที่ก้าวหน้าของอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล แม้ว่าเป้าหมายของกองทุนคือการติดตามมูลค่าของ อนุพันธ์ Bitcoin ซึ่งจะช่วยให้ BTF สามารถเข้าถึงนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันได้กว้างขึ้น

อย่างไรก็ตามด้วยการอนุมัติ BTF ส่งผลให้ผู้ใช้งานจำนวนมากจะสามารถเข้าสู่ตลาด crypto ได้มากขึ้นในอนาคต