<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Walmart ได้นำร่องติดตั้งเครื่อง Bitcoin ATM กว่า 200 เครื่องทั่วทั้งสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Walmart บริษัทค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในโลก กำลังช่วยให้ลูกค้าของตนซื้อ Bitcoin ได้ที่ร้านค้ากว่า 10 แห่งทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา

โดยลูกค้าของ Walmart  จะสามารถซื้อสกุลเงินดิจิทัลได้ที่ตู้ ATM Coinstar ภายใน big box store  ของร้านค้าปลีก 

บรรณาธิการของ CoinDesk กล่าวยืนยันว่า บริการนี้สามารถใช้งานได้จริง โดยเขาได้ทดลองซื้อ Bitcoin จำนวนเล็กน้อยที่ Walmart ในเพนซิลเวเนียเมื่อวันที่ 12 ต.ค.

“Coinstar ได้ร่วมมือกับ Coinme เปิดตัวโครงการนำร่องที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้เงินสดเพื่อซื้อ Bitcoin” Molly Blakeman  ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารของ Walmart กล่าวกับ CoinDesk ผ่านทางอีเมล “ปัจจุบันเครื่อง Coinstar กว่า 200 ตู้ถูกติดตั้งอยู่ที่ร้านค้าของ Walmart ทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่องดังกล่าว”

Coinstar เป็นที่รู้จักกันดี ในฐานะผู้ให้บริการกแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตไปเป็นตั๋วแลกเงินหรือบัตร gift card ความสามารถในการซื้อ Bitcoin นั้นถูกปลดล็อกการใช้งานโดย Coinme ซึ่งเป็นผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัลและบริษัทการชำระเงินที่เชี่ยวชาญในเรื่องของ Bitcoin ATM (BTM)

หลังจากใส่ธนบัตรเข้าไปในเครื่องแล้ว จะมีการออกบัตรวอชเชอร์ให้กับผู้ใช้งาน และในขั้นต่อไปจะเป็นตั้งค่าบัญชี Coinme และการยืนยันตัวตน KYC ก่อนที่ผู้ใช้งานจะสามารถใช้บัตรวอชเชอร์นี้แลกเปลี่ยนไปเป็นสกุลเงินคริปโตได้ ตู้ ATM จะคิดค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 4% สำหรับตัวเลือก Bitcoin บวกกับค่าธรรมเนียมในการแลกเปลี่ยนไปเป็นเงินสดอีก 7% อ้างอิงข้อมูลตามเว็บไซต์ของ Coinstar

Bitcoin ATM กำลังเติบโตเพิ่มขึ้นทั่วโลก

อุตสาหกรรมตู้ ATM Crypto กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในทั่วโลก ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของเชื้อไวรัสโควิด-19 และในปีนี้ Coinstar ได้ประกาศเพิ่มตู้ ATM Crypto อีกกว่า 3,500 เครื่อง ท่ามกลางการใช้งานที่เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ไม่นานมานี้ Coinstar  ได้ติดตั้งตู้ ATM Crypto เพิ่มกว่า 300 เครื่อง ที่ Winn-Dixie, Fresco y Más, Harveys และร้านขายปลีกต่าง ๆ ทั่วทั้งฟลอริดา

Walmart ซึ่งถูกมองว่าเป็นอัญมณีล้ำค่าในการนำบริการทางการเงิน crypto  มาสู่กระแสหลัก  เป็นอีกส่วนหนึ่งที่มีส่วนช่วยทำให้อุตสาหกรรมแห่งนี้เติบโต แม้ว่าการนำร่องติดตั้งตู้ ATM Bitcoin  200 ตู้จะคิดเป็นจำนวนเพียงเล็กน้อยสำหรับบริษัทที่มีร้านค้าย่อยกว่า 4,700 แห่งก็ตาม