<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

งานเข้า! บริษัทรีไซเคิลคอมพิวเตอร์ในจีนแอบขุด Crypto ในโรงงานก่อนโดนตำรวจยึด 260 เครื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Colin Wu นักข่าว cryptocurrency ชาวจีนได้แบ่งปันบทความเมื่อ 5 วันก่อนในวันที่ 28 ตุลาคมเกี่ยวกับการตรวจสอบพื้นที่ในเมือง Dongguan ซึ่งตั้งอยู่ในมณฑลกวางตุ้งของจีน พบว่าบริษัทรีไซเคิลคอมพิวเตอร์และการ์ดจอกำลังทำเหมืองขุด cryptocurrency ภายในโรงงาน

ทำให้บริษัทดังกล่าวถูกสงสัยว่าละเมิดกฎหมายการอนุรักษ์พลังงานของสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นผลทำให้มีการยึดอุปกรณ์ ขุด crypto มากกว่า 260 เครื่องในสองสถานที่ได้แก่ หมู่บ้าน Sanzhong และหมู่บ้าน Tuqiao 

ทั้งนี้เครื่องจักรเหล่านี้ยังได้ใช้ไฟฟ้าเกินจำนวนอย่างผิดกฎหมายกว่า 60,000 kW/hr ในเดือนกันยายนและมากกว่า 120,000 kW/hr ในเดือนตุลาคม ซึ่งส่งผลกระตบต่อการใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ตามปกติอย่างร้ายแรง

นักขุด Bitcoin มุ่งหน้าไปยังสหรัฐฯ 

ในปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมาของปีนี้ รัฐบาลจีนได้ออกคำสั่งห้ามเพิ่มเติมเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล โดยมุ่งเป้าหมายไปที่การทำธุรกรรม crypto ที่ผิดกฎหมายซึ่งส่งผลต่อนักขุด Bitcoin อย่างหนักหน่วง

ทั้งนี้เว็บกระดานเทรดคริปโตหลายแห่งนำโดย Huobi ได้เริ่มถอนตัวออกจากประเทศจีนและย้ายภูมิภาคในการทำธุรกิจ พร้อมนักขุดคริปโตที่อพยพไปยังคาซัคสถาน แคนาดา และสหรัฐอเมริกา อีกทั้งเหมืองขุดขนาดใหญ่อย่าง Bitman และ BTC.com ก็ได้หยุดให้บริการกับลูกค้าชาวจีนแล้วหลังประกาศจากรัฐบาล 

อย่างไรก็ตามตอนนี้ สหรัฐฯ ได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ สำหรับนักขุดคริปโตที่เดินทางออกจากจีน และ Bitcoin hashrate ส่วนใหญ่ที่ผลิตในประเทศนั้นกำลังฟื้นฟูกลับมาโดยนักขุดนั่งสบาย ๆ ในสหรัฐอเมริกา