<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนรายหนึ่งสูญเงินกว่า 900,000 บาท หลังเอาเงินออมทั้งหมดมา All in ในเหรียญ ‘Squid Game’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนชาวจีนรายหนึ่งสูญเงินไปกว่า 900,000 บาท หลังเอาเงินเก็บทั้งหมดไปทุ่มลงทุนในเหรียญ Squid Game โปรเจกต์เกมส์คริปโตที่สร้างจากซีรีส์ยอดนิยมของเกาหลีใต้

นักลงทุนรายนี้เปิดเผยว่า เมื่อเขาได้ยินเกี่ยวกับเหรียญโทเค็นที่ตั้งชื่อตามซีรีส์ยอดนิยมของเกาหลีใต้ในเรื่อง “Squid Game” ซึ่งเล่าถึงชีวิตของผู้ใหญ่ที่ยอมจำนนเข้าร่วมเล่นในเกมทัวร์นาเมนต์เสี่ยงตายเพื่อแลกกับเงินแจ็กพอตก้อนโต เขาก็ได้ทำการค้นหาข้อมูลอย่างรวดเร็วบน Google เพื่อเช็คดูว่า เหรียญดังกล่าวมีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด ?

หลังจากที่มีการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น เขาได้พบสัญญาณแจ้งเตือนจำนวนหนึ่งจากเว็บไซต์หลายแห่ง แต่นั้นก็ไม่สามารถหยุดให้เขาไม่ลงทุนกับโปรเจกต์ดังกล่าวนี้ได้ โดยเขาได้ตัดสินใจลงทุนเงินออมทั้งหมดมูลค่าเกือบ 28,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ลงในโปรเจกต์ Squid Game ซึ่งเป็นเหรียญเกมที่เรียกตัวเองว่า “Play to earn” 

เหรียญ Squid Game เปิดเทรดในวันแรกมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วแตะที่ระดับสูงกว่า $ 2,860 ก่อนที่จะร่วงดิ่งลงไปเหลือ 0 อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap  

“ความเร่งรีบของผมในการซื้อโทเค็นดังกล่าว มีเพียงแค่ความคิดเดียวที่แว๊บเข้ามานั่นก็คือคำว่า ‘Squid Game’ ชื่อเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน และผมคิดเหรียญโทเค็นดังกล่าวก็จะต้องได้รับความนิยมอย่างมากเช่นกัน” 

หลังจากทที่ราคาเหรียญมีมูลค่าดิ่งร่วงลงเหลือ 0 นักลงทุนกล่าวว่า “มันถือเป็นโศกนาฏกรรมอย่างที่แทเจริงและผมไม่รู้ว่าจะสามารถกู้คืนความสูญเสียทั้งหมดนี้ได้อย่างไร” นอกจากนี้เขายังกล่าวให้สัมภาษณ์กับ CNBC ด้วยว่า เขาเป็นเสาของครอบครัว และตอนนี้เขารู้สึกกังวลว่าจะไม่สามารถจ่ายบิลค่าสาธารณูปโภคให้กับครอบครัวได้ เนื่องจากเงินทุนสำรองจ่ายได้สูญเสียไปแล้วทั้งหมด

อย่างไรก็ตามอย่างน้อยเขาก็ไม่ได้รู้สึกโดดเดี่ยวสำหรับเรื่องนี้ เนื่องจากยังมีนักลงทุนอีกหลายรายที่ตกอยู่ในชะตากรรมเดียวกันกับเขา ทั้งนี้นักลงทุนผู้โชคร้ายได้กล่าวเตือนทุกคนว่า “ความรู้สึกของ FOMO หรือความกลัวที่จะพลาดโอกาสสำคัญนั้นเป็นความรู้สึกที่มักเกิดขึ้นในหมู่นักเทรด Crypto ที่กระหายจะได้รับผลตอบแทนก้อนโตในเวลาอันสั้น แต่ผลกระทบที่ตามมาอาจนั้นเป็นความผิดพลาดที่คุณอาจคาดไม่ถึง”