<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mastercard จับมือ Bitkub เปิดตัวบัตรคริปโตที่สามารถแปลงเป็นเงินบาทได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับเป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่ที่สั่นสะเทือนวงการคริปโตของไทย ที่ล่าสุดนั้นผู้ให้บริการชำระเงินยักษ์ใหญ่ระดับโลก Mastercard ได้ออกมาประกาศจับมือกับเว็บเทรดคริปโตชั้นนำของไทย Bitkub แล้ว เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถแปลงเงินคริปโตไปเป็นเงินสดได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น 

อ้างอิงตามรายงานจากสำนักข่าว “ไทยรัฐออนไลน์” เปิดเผยว่า มาสเตอร์การ์ดได้ประกาศความร่วมมือกับผู้นำในการให้บริการสกุลเงินคริปโต 3 รายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ Amber Group ประเทศสิงคโปร์ Coinjar จากประเทศออสเตรเลีย และ Bitkub ของประเทศไทย  เพื่อเปิดตัวบัตรชำระเงินมาสเตอร์การ์ดที่รองรับสกุลเงินคริปโตโดยเฉพาะ

ทั้งนี้มร. ซาฟดาร์ คาน ประธานแผนก ตลาดเกิดใหม่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของ Mastercard กล่าวให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าวไทยรัฐออนไลน์ว่า 

“ทั้งภาคธุรกิจและผู้บริโภคนั้นได้ให้ความสนใจในสกุลเงินดิจิทัล หรือ Cryptocurrency เป็นอย่างมากอยู่แล้ว โดยภาพรวม และแนวโน้มตลาดสกุลเงินคริปโตเคอร์เรนซีในไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น เรากำลังได้เห็นนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เหลือเชื่อ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงที่มุ่งไปสู่ คริปโต ซึ่งจะเป็นกระแสที่ยังยืน และไม่ใช่ความตื่นเต้นชั่วครั้งคราว และเราจะได้เห็นองค์กรขนาดใหญ่ลงทุนในสกุลเงินคริปโตเพื่อขยายการบริการในด้านนี้แก่ลูกค้านับล้านคนมากขึ้นเรื่อยๆ”

นี่ถือเป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้ที่ผู้ใช้งานชาวไทยจะสามารถใช้บัตรชำระเงินของ mastercard ในการแปลงสกุลเงินดิจิทัลไปเป็นเงินสด ไม่เฉพาะแค่เงินบาทเท่านั้นแต่รวมถึงสกุลเงินอื่น ๆ ทั่วโลกที่ทาง Master Card รองรับ

นอกเหนือจากการแปลงสกุลเงินดิจิทัลไปเป็นเงินสดแล้ว Master Card ยังจะเสนอบัตรรีวอร์ดสะสมแต้มคริปโต ที่ผู้ใช้สามารถสะสมคะแนนเพื่อแลกรีวอร์ดเป็นสกุลเงินคริปโตได้ทันทีอีกด้วย

โดยโปรแกรมบัตรคริปโตใหม่นี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์คริปโตของมาสเตอร์การ์ด ในการช่วยผลักดันลูกค้า ร้านค้า และธุรกิจต่าง ๆ มีทางเลือกมากขึ้นในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโต