<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต.สหรัฐฯ เผยรายงานใหม่เตือนถึงเรื่องความเสี่ยงเกี่ยวกับการลงทุน Defi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นาง Caroline Crenshaw กรรมาธิการของ ก.ล.ต. ได้เผยแพร่รายงานชุดใหม่เกี่ยวกับเรื่อง “ความเสี่ยง กฎระเบียบ และโอกาสของ DeFi

โดยเธอยอมรับว่า ปัจจุบันคริปโตนั้นเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นข่าว สื่อโซเชียลมีเดีย ความบันเทิง หรือพอร์ตการลงทุน

ในความพยายามที่จะชี้แจงสถานะการกำกับดูแลของ DeFi ในสหรัฐฯ รายงานระบุว่าผลิตภัณฑ์ DeFi จำนวนมากมีความคล้ายคลึงกับผลิตภัณฑ์ในตลาดการเงินแบบดั้งเดิม  และในช่วงปลายเดือนสิงหาคมก.ล.ต. ได้ร่วมมือกับบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลด้านบล็อคเชน AnChain.AI เพื่อตรวจสอบพื้นที่ DeFi

ความเสี่ยงและผลตอบแทนของ DeFi

Crenshaw กล่าวว่า แม้ว่าปัจจุบันหน่วยงานต่าง ๆ จะออกคำเตือนมากมายเกี่ยวกับ DeFi แต่มันยังมีโครงสร้างพื้นฐานบางประการที่ยังไม่ได้รับการควบคุม

เธอกล่าวว่า ก.ล.ต. เป็นหนึ่งในหลาย ๆ หน่วยงานที่มีเขตอำนาจศาลเหนือ DeFi แต่ปัจจุบันยังไม่มีแพลตฟอร์ม DeFi ไหนที่เข้ามาลงทะเบียนกับหน่วยงานกำกับดูแลอย่างถูกต้อง ดังนั้นนักลงทุนจึงไม่ได้รับการคุ้มครองตามกรอบกฎหมายใด ๆ ที่ใช้ได้กับระบบกฏระเบียบการเงินแบบดั้งเดิม

Crenshaw เรียกร้องให้ผู้ประกอบการ DeFi ปรึกาษหารือกับ “FinHub” ของคณะกรรมาธิการเพื่อขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับจุดยืนในด้านกฎระเบียบ  

เธอกล่าวว่า การบังคับใช้กฎหมายนั้นไม่ใช่เส้นทางที่ถูกต้อง โดยอ้างถึงคำสั่งห้ามเกี่ยวกับ Blockchain Credit Partners ในเดือนสิงหาคมของ SEC หน่วยงานกำกับดูแลต้องการให้โครงการใด ๆ ปฏิบัติตามกฎระเบียบโดยสมัครใจ แม้ว่าพวกเขาจะต้องปฏิบัติตามกฎหมายเหล่านี้อยู่แล้วก็ตาม

ที่มา : cryptopotato