<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tree Roots Entertainment Group บริษัทผลิตภาพยนต์รายใหญ่ของไทยระดมทุน 3,300 ล้านบาทเพื่อเสนอขายโทเคนในสิงคโปร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tree Root Entertainment Group ประกาศร่วมทุนกับ  Magnolia Quality Development Corporation Limited หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย พร้อมด้วย T&B Media Global บริษัทบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญาส่วนบุคคลและการลงทุนด้านความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยตั้งเป้ามายที่จะระดมทุนอย่างน้อย 3,300 ล้านบาทผ่านการเสนอขายโทเคนความปลอดภัยในสิงคโปร์ซึ่งจดทะเบียนซื้อขายบน ECXX Global

โดยหากมองความสำเร็จที่ผ่านมาของ T&B Media Global และ Tree Roots Entertainment Group ได้รังสรรค์ซีรีส์ชื่อดังที่เป็นที่นิยมบน Netflix อย่าง Vanguard, Waiting for Anya และ Stranger Things

การร่วมทุนดังกล่าวยังได้ความร่วมมือจาก Satang กระดานเทรดคริปโตชั้นนำของประเทศไทยที่ครอบครองใบอนุญาตซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี่จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และได้ที่ปรึกษาด้านบล็อกเชนจาก VCPlus Limited บริษัทการให้คำปรึกษาการให้คำปรึกษาและบริการการจัดการที่เกี่ยวข้องกับกฎระเบียบ รวมถึงการออกใบอนุญาตของ FinTech ตลอดจนเทคโนโลยี 

การเสนอขายโทเคนดังกล่าวมีวัตุประสงค์เพื่อให้นักลงทุนที่มีศักยภาพเปิดรับการลงทุนทางเลือกที่หลากหลายและน่าสนใจในอุตสาหกรรมสื่อและความบันเทิง โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีความสนใจในการจัดหาหลักทรพัย์และการลงทุนในสื่อและความบันเทิงผ่านการออกโทเคนมากขึ้น

นายอาทิตย์ นันทวรุณ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Tree Root Entertainment Group ได้กล่าวแสดงความคิดเห็นต่อสิ่งนี้ว่า 

“ในอดีต การจัดหาเงินทุนสำหรับภาพยนตร์และแพลตฟอร์มนั้น จำกัดเฉพาะกลุ่มเล็ก ๆ โดยบริษัทการลงทุนและลูกค้าที่ร่ำรวยของพวกเขา ซึ่งเราหวังว่าการออกโทเคนนี้จะช่วยให้นักลงทุนเข้าถึงสินทรัพย์ประเภทนี้ได้มากยิ่งขึ้น”

อย่างไรก็ตามเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปผลิตภาพยนต์แอนิเมชั่นจำนวน 5 เรื่องและซีรีส์แอนิเมชั่น 1 เรื่อง รวมถึงนำไปพัฒนาแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งในอนาคต