<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สมัครเลือกตั้งในเกาหลีใต้เสนอนโยบายสนับสนุน Crypto เอาใจคนรุ่นใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเลือกตั้งในเกาหลีเป็นไปอย่างเข้มข้นหลังผู้ลงสมัครประธานาธิบดีในแต่ละพรรคการเมืองกำลังเดินหน้าในอุตสาหกรรม crypto อย่างเต็มที่ ซึ่งที่ผ่านมา Coinone กระดานเทรด crypto ในเกาหลีใต้ได้รับการอนุญาตเป็นแห่งที่ 3 แล้ว ตามกระดานเทรดชื่อดังอย่าง Upbit และ Korbit 

Lee Jae-myung ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ได้ดำเนินนโยบายในการกระจายผลกำไรด้านอสังหาริมทรัพย์ให้กับพลเมืองเกาหลีทุกคนอย่างเท่าเทียมกันโดยใช้ cryptocurrency ทั้งนี้ตัวแทนจากพรรคอนุรักษ์นิยมที่เป็นปฏิปักษ์ได้เปรียบเทียบแผนของ Lee ว่าเป็นแผนการหลอกลวง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Lee Jae-myung ได้พบกับหนุ่มสาวชาวเกาหลีที่ลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซี่ ซึ่งรับฟังความคิดเห็นและข้อเรียกร้องเกี่ยวกับรายได้ได้อสังหาริมทรัพย์รวมถึงส่งเสริมอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล

ทั้งนี้ข้อเสนอดังกล่าวของ Lee ได้จัดตั้งระบบแบ่งปันผลกำไรบนบล็อกเชน โดยจะนำผลกำไรจากอสังหาริมทรัพย์ของเขาแจกจ่ายในรูปแบบสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งเขากล่าวว่าเมื่อประชนชนเริ่มขายโทเคนที่ได้รับเหล่านี้แล้ว โครงการจะสร้างตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยตัวเอง

Lee Jun Seok หัวหน้าพรรค People Power Party ได้กล่าวประณามแผนการของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีบน Facebook อย่างเปิดเผยโดยกล่าวว่าโทเคนของเขาอาจขัดขวางคำสั่งของตลาด crypto หรือแม้แต่คนทั้งประเทศ

“จะมีความขัดแย้งระหว่างทั้งสองฝ่าย สำหรับคนอายุ 20 ปี และ 30 ปีมีแนวโน้มที่จะสนับสนุนนโยบาย และเราสามารถพูดได้ว่านโยบายของ Lee Jae-myung ช่วยให้เขาได้รับคะแนนโหวตหรือการสนับสนุนจากอายุ 20 ปี และ 30 ปีกลับมา”

อย่างไรก็ตาม Lee Jae-myung ยังกล่าวอีกว่าการห้ามเข้าถึงตลาด crypto ในปัจจุบันทำให้เม็ดเงินไหลออกนอกประเทศ ในขณะที่เขาย้ำว่าการเก็บภาษีจากกำไรจากสินทรัพย์ดิจิทัลที่จะนำมาใช้ในเดือนมกราคมทั้งที่ควรจะล่าช้าไปหนึ่งปี ดูเหมือนว่าผู้สมัครรายนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะเอาชนะผู้มีสิทธิเลือกตั้งด้วยนโยบายเพียงเท่านั้น