<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Adidas ประกาศเป็นพาร์ทเนอร์ Crypto รายแรกกับ Coinbase และ Sandbox

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Adidas ได้ประกาศก้าวเข้าสู่โลก crypto อย่างเต็มตัว หลังจากได้ประกาศความร่วมมือกับเว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ ‘Coinbase’ และโปรเจกต์ metaverse ชื่อดัง อย่าง ‘The Sandbox’ ในสัปดาห์นี้

ด้วยข้อตกลงดังกล่าว Adidas จะกลายมาเป็นแบรนด์กีฬาแบรนด์แรกที่โลดแล่นอยู่ในวงการคริปโตและบล็อกเชน

จากประกาศเป็นพาร์ทเนอร์กับ Coinbase ในทวีตล่าสุดของ Adidas Originals สิ่งนี้ทำให้ชุมชนคริปโตเริ่มรับรู้ได้ถึงอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้นตามมา แต่ปัจจุบันยังมีรายละเอียดที่เกี่ยวข้องเพียงเล็กน้อยเท่านั้น 

อย่างไรก็ดีจากการเคลื่อนไหวล่าสุดนี้ ดูเหมือนว่า Coinbase จะเริ่มมุ่งเน้นไปเรื่องที่ NFTs มากขึ้นแล้ว และเราสามารถคาดเดาได้ว่าการเป็นหุ้นส่วนกับ Adidas ครั้งนี้มีความเป็นไปได้สูงที่บริษัทอาจจะมุ่งเน้นไปที่การสร้างหรือออกแบบทรัพย์สินทางปัญญา (ลิขสิทธิ์) ในโลกของ NFTs ซึ่งเป็นหัวข้อที่กำลังเป็นที่ฮือฮาในชุมชน Crypto และเรารู้ดีว่าทุกคนต่างยินดีที่จะจ่ายเงินให้กับแบรนด์ดังอย่าง Adidas ในชีวิตจริง ดังนั้นอย่าแปลกใจเลย หากสิ่งเดียวกันนี้จะเกิดขึ้นในโลกของ metaverse เช่นกัน  

Metaverse กำลังเฟื่องฟู

การประกาศร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Coinbase มีขึ้นไม่นาน หลังจาก Adadas ได้ตอบกลับทวีตของโปรเจกต์ Sandbox ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งทางโปรเจกต์ได้มีการถามถึงนวัตกรรมของ Adidas ว่าจะเข้ามามีส่วนร่วมในพื้นที่ของพวกเขาในการสร้างสรรค์นวัตกรรม Metaverse ที่จะกำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตหรือไม่

ในขณะเดียวกันทาง Meta หรือชื่อเดิม Facebook ก็ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน 

แม้การเคลื่อนไหวของ Adidas จะดูเป็นเรื่องที่แปลกใหม่สำหรับใครหลาย ๆ คน แต่หากพิจารณาดูให้ดีแล้วจะเห็นได้ว่า พวกเขายังช้าและตามหลังแบรนด์ชื่อดังอย่าง Nike เนื่องจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Nike เพิ่งได้ไปร่วมงานกับ Roblox เพื่อสร้างแบรนด์เสมือนจริง นามว่า ‘NIKELAND’ และเป็นที่สังเกตว่า Nike มีประวัติโชกโชนเกี่ยวกับเรื่องของสิทธิบัตร โดยล่าสุดพวกเขาได้ยื่นคำขอกับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ในโลกของ NFTs และ metaverse