<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTO ของ SushiSwap ประกาศลาออก ท่ามกลางแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นจากภายในทีม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Joseph Delong ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง CTO ของเว็บเทรดกระจายอำนาจ ‘SushiSwap’ โดยจะมีผลทันที อ้างอิงตามทวีตของเขาเมื่อวันพุธ

การลาออกของ Delong เกิดขึ้น ท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นภายในทีมของ SushiSwap โดยอดีตสมาชิกในทีมอ้างว่า 0xMaki (นักพัฒนาคนสำคัญที่ได้เข้ารับช่วงต่อโปรเจกต์ถัดจากเชฟ Nomi) นั้นระบุว่า ตัวเขาเองเป็นแรงผลักดันที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจ แต่สมาชิกคนอื่นนั้นไม่ใช่

ก่อนหน้านี้ Delong ขู่ว่าจะลาออกหากชุมชนล้มเหลวในการสนับสนุนทีมปัจจุบัน โดยเขาขู่ว่าจะลาออกหากชุมชนไม่ให้ทีมหลัก “มีอิสระในการดำเนินงานต่อไป รวมถึงสิทธิ์ในการตัดสินใจ และจะต้องเพิ่มค่าตอบแทนให้กับทีมด้วย”

นอกจากนี้ Delong ยังส่งข้อเสนอไปยังระบบการกำกับดูแลของ SushiSwap ซึ่งสมาชิกในทีมหลักทั้งหมดที่ได้รับการช่วยเหลือควรได้รับเงินชดเชยเป็นเหรียญ SUSHI จำนวนทั้งหมด 200,000 เหรียญ หรือมูลค่าเทียบเท่ากับ $964,000 จากคลังของโครงการ แต่ข้อเสนอของ Delong นั้นไม่เป็นผล

ในขณะเดียวกันทีม SushiSwap ก็ได้ออกมายอมรับว่ามีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นในการจัดการทีม เนื่องจากความท้าทายในการดำเนินงานผ่านโครงสร้างแบบกระจายอำนาจ ในขณะที่ Delong เสนอให้มีการติดตั้ง C-suite จากภายนอก DAO ซึ่งเป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการทีมอย่างมีประสิทธิภาพ

“จงระวังผู้นำที่ประกาศตัวเองว่ามาจากทีมหลักในปัจจุบัน” Delong กล่าวพร้อมทิ้งท้ายไว้ว่า เขาวางแผนที่จะใช้เวลาหนึ่งเดือนไปกับครอบครัว ก่อนที่จะเริ่มสร้างโปรเจกต์ใหม่

ที่มา theblockcrypto