<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเงาเมียนมาร์อนุมัติให้เหรียญ USDT เป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลเงาของเมียนมาร์ หรือ รัฐบาลเอกภาพแห่งชาติ (NUG) ที่นำโดยผู้สนับสนุนอย่าง นางอองซานซูจี ได้ประกาศให้ Tether ( USDT) เป็นเหรียญ Stablecoin ที่สามารถใช้แทนเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ได้อย่างเป็นทางการ 

ตามรายงานที่เผยแพร่โดย Bloomberg NUG จะยอมรับเหรียญ USDT สำหรับการรณรงค์หาทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อพยายามโค่นล้มระบอบเผด็จการในเมียนมาร์  รัฐบาลเงายังระดมเงินได้ อีก 9.5 ล้านดอลลาร์จากการขายพันธบัตรการคลังพิเศษ (Spring Revolution Special Treasury Bonds) ที่เสนอให้กับผู้พลัดถิ่นเมียนมาร์ในทั่วโลก  และกลุ่มมีเป้าหมายที่จะระดมทุนเพิ่มเติมอีก 1 พันล้านดอลลาร์ผ่านการขายพันธบัตรที่ออกโดย NUG

กระทรวงการวางแผน การเงิน และการลงทุนของ NUG ได้โพสต์ประกาศบน Facebook เมื่อวันจันทร์

การตัดสินใจของ NUG ในการกำหนดให้ Tether เป็นสกุลเงินที่เป็นทางการนั้นถือการฝ่าฝืนกฎหมายการสั่งห้ามใช้ Crypto ที่กำหนดโดยธนาคารกลางแห่งเมียนมาร์ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว 

การรวม Tether เป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการสำหรับการใช้งานนั้นเกิด ในเรื่องความกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวและการยึดเงินทุนโดยระบอบการปกครองปัจจุบัน  ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของ NUG กล่าวว่าเหตุผลหลักที่อยู่เบื้องหลังการรวม Tether คือ “การใช้งานในประเทศ เพื่อทำให้การค้า บริการ และระบบการชำระเงินในปัจจุบันง่ายขึ้นและเร็วขึ้น”

NUG ได้รับการยอมรับว่าเป็น รัฐบาลอย่างเป็นทางการของเมียนมาร์โดยวุฒิสภาฝรั่งเศสและรัฐสภายุโรปในเดือนตุลาคม 2021 อย่างไรก็ตาม สหรัฐฯ ไม่ได้เคลื่อนไหวไปในทิศทางนี้ การตัดสินใจของ Nug ที่จะยอมรับและใช้ stablecoin อาจกลายเป็นประเด็นสำคัญในหมู่ประชาชาติโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่รัฐบาลสหรัฐฯ กำลังจะกำหนดนโยบายเกี่ยวกับ stablecoin อย่างเข้มงวด

ที่มา : cointelegraph