<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคาร Crypto “Anchorage” เปิดระดมทุนรอบใหม่ได้เงินไปกว่า 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Anchorage Digital ธนาคาร Crypto ที่ได้รับใบอนุญาตจากรัฐบาลกลางในสหรัฐฯ เพิ่งปิดการระดมทุนในรอบ Series D ได้รับเงินไปกว่า 350 ล้านดอลลาร์ 

KKR ยักษ์ใหญ่ด้าน Private equity เป็นผู้นำการลงทุนในรอบนี้ โดยลงทุนผ่านกองทุน Next Generation Technology Growth Fund II และนี่ถือเป็นการลงทุนครั้งแรกของ KKR ในบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ Crypto

นักลงทุนรายอื่น ๆ ที่มีส่วนร่วมในการลงทุนรอบ Series D ของ Anchorage ได้แก่ Goldman Sachs, BlackRock, PayPal Ventures, Andreessen Horowitz (a16z), Alameda Research, Apollo credit fund, GIC (กองทุนความมั่งคั่งแห่งสิงคโปร์), GoldenTree Asset Management, Wellington Management และ Thoma Bravo (บริษัทด้าน Private equity)

ก่อนหน้านี้การระดมทุนในรอบ Series B ทำให้บริษัท Anchorage ถูกประเมินมูลค่าเพิ่มขึ้นจาก 485 ล้านดอลลาร์มาเป็น 3 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ แต่การระดมทุนในรอบ Series C นั้นยังไม่ได้เปิดเผยการประเมินมูลค่าบริษัทในปัจจุบัน

เกี่ยวกับ Anchorage

Anchorage เริ่มต้นจากการเป็นผู้ดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลในปี 2017 โดยเปิดให้บริการเฉพาะกับลูกค้าสถาบัน ก่อนที่จะผันตัวกลายมาเป็นธนาคารคริปโตแบบครบวงจรในภายหลัง โดยเปิดให้บริการสินเชื่อ กู้ยืม ซื้อขาย และฝากเหรียญคริปโต

เมื่อช่วงต้นปีนี้ Anchorage ได้รับการอนุมัติใบอนุญาตการประกอบกิจการธนาคารแบบมีเงื่อนไขจากรัฐบาลกลางในสหรัฐฯ แต่ในไม่ช้าก็เร็วใบอนุญาตนี้จะถูกเปลี่ยนให้เป็นใบอนุญาตประกอบธุรกิจธนาคารอย่างเต็มรูปแบบ 

“เราดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบมานานกว่าหกเดือนแล้ว” Diogo Mónica ผู้ร่วมก่อตั้งของบริษัทกล่าว

ธุรกิจของ Anchorage เติบโต “รวดเร็วอย่างเหลือเชื่อ” Mónica กล่าว เนื่องจากสถาบันการเงินกำลังก้าวเข้าสู่พื้นที่ crypto จำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ “ในปีที่ผ่านมา การเติบโตของลูกค้าเพิ่มขึ้นเกือบ 1,000 เปอร์เซ็นต์ และรายได้ก็มีตัวเลขที่เติบโตในระดับใกล้เคียงกันมาก”

Anchorage เป็นธนาคารที่เปิดให้บริการทั้งลูกค้าแบบปกติและลูกค้า Crypto รวมถึง VCs, กองทุนป้องกันความเสี่ยง, fintechs และองค์กรเช่น Visa