<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาวิทยาลัยชั้นนำของจีนประกาศเปิดตัววิทยาเขตเสมือนบนแพลตฟอร์ม Metaverse ของ Baidu

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Communication University of China มหาวิทยาลัยชั้นนำในกรุงปักกิ่งได้กลายเป็นสถาบันการศึกษาแห่งแรกของจีนที่เข้ามามีส่วนร่วมกับเทคโนโลยี Metaverse หลังจากที่ได้มีการจำลองวิทยาเขตทางของมหาวิทยาลัยบนโลกเสมือนจริงผ่านแพลตฟอร์ม XiRang ของ Baidu ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Communication University of China ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า มหาวิทยาลัยได้จัดงานเฉลิมฉลองงานครบรอบและพิธีมอบรางวัลในวันที่ 26 ธันวาคม ซึ่งจะมีทั้งงานในโลกจริงและโลกเสมือน

ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมงาน Metaverse ของมหาวิทยาลัยจะสามารถเดินชมไปรอบ ๆ วิทยาเขตเสมือนจริงได้ตามใจชอบ โดยในโลกเสมือนแห่งนี้จะมีผู้ประกาศข่าวและผู้แพร่ภาพกระจายเสียงตลอดทั้งงาน ซึ่งผู้เข้าร่วมงานสามารถเสียบหูฟังผ่านโทรศัพท์มือถือหรือ PC เพื่อรับฟังข้อมูลเหล่านี้ได้

XiRang หรือที่แปลว่า “ดินแดนแห่งความหวัง” เป็นแพลตฟอร์ม Metaverse ออนไลน์ที่ถูกพัฒนาโดย Baidu ยักษ์ใหญ่ด้านอินเทอร์เน็ต ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคม

มหาวิทยาลัยเสมือนจริงกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ท่ามกลางการแพร่ระบาดของ Covid-19 และการกระตุ้นของ บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี Meta (เดิมคือ Facebook) ที่ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะสร้างวิทยาเขตมหาวิทยาลัยดิจิทัลขึ้น 10 แห่งในปีนี้ โดยร่วมมือกับ VictoryXR ผู้ผลิตแว่น VR ชื่อดังระดับโลก 

ที่มา forkast.news