<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เตือนภัย: เว็บเทรด Crypto.com ระงับการถอนชั่วคราวหลังผู้ใช้รายหนึ่งพบว่าเงินหายออกจากบัญชี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Crypto.com แพลตฟอร์ม cryptocurrency ในสิงคโปร์ ประกาศระงับการถอนเงินชั่วคราวโดยอ้างถึงกิจกรรมทางการเงินที่น่าสงสัยซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม โดยผู้ให้บริการได้ประกาศบน Twitter โดยระบุว่ามีผู้ใช้งาน “จำนวนน้อย” ที่แสดงความกังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงบนบัญชีของพวกเขา

โดย crypto.com กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบปัญหาดังกล่าวและยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยถึงวิธีการดำเนินการรวมถึงกำหนดเวลาว่าจะกลับมาทำงานเป็นปกติอีกครั้งเมื่อใด แต่ยืนยันว่าเงินของผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มนั้นปลอดภัยอย่างแน่นอน

“เรามีผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งที่รายงานกิจกรรมทางการเงินที่น่าสงสัยบนบัญชีของพวกเขา ดังนั้นเราจึงหยุดการถอนเงินทั้งหมดชั่วคราว และในไม่ช้าจะกลับมาดำเนินการปกติเนื่องจากทีมของเรากำลังตรวจสอบอยู่ เงินทั้งหมดนั้นยังปลอดภัยดี”

ตามการรายงานจากผู้ใช้งาน มีบางรายอ้างว่าพวกเขาสูญเสีย cryptocurrency ทั้งหมดโดยมีผู้ใช้งานนิรนามถอนจากบัญชีไปโดยไม่ได้รับอนุญาต

ความพ่ายแพ้ต่อการขยายตัวของ Crypto.com 

การขยายตัวในครั้งนี้ของ crypto.com นับเป็นความล้มเหลวครั้งสำคัญของแพลตฟอร์มที่มุ้งเน้นไปที่การทำการตลาดเชิงรุกในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเมื่อปีที่แล้วบริษัทประกาศบรรลุข้อตกลงมูลค่าประมาณ 700 ล้านดอลลาร์กับ Staples Center เพื่อซื้อบ้านใน Los Angeles พร้อมเปลี่ยนชื่อสถานที่เป็น “Crypto.com Arena”

ปัจจุบันแพลตฟอร์มนี้มีลูกค้า neobank มากกว่า 14 ล้านรายในปี 2564 โดยใช้ประโยชน์จากการเติบโตของธนาคารผู้ท้าชิง 

การประนีประนอมด้านความปลอดภัยของ Crypto.com จะเน้นไปที่ช่องโหว่ที่ต้องเผชิญกับภาคสกุลเงินดิจิตอล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แม้ว่าจำนวนการแฮ็กแพลตฟอร์ม crypto จะลดลงอย่างมาก แต่หน่วยงานกำกับดูแลที่ไม่เป็นมิตรกับอุตสาหกรรมได้ใช้เพื่อตรวจสอบกรณีของการผิดกฎหมายภาคส่วน 

ปัจจุบันแพลตฟอร์มนี้มีลูกค้าแบบ neo-bank มากกว่า 14 ล้านรายในปี 2564 โดยใช้ประโยชน์จากการเติบโตของธนาคารคู่แข่ง โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา crypto.com ได้เผชิญหน้ากับช่องโหว่จำนวนมากและมีจำนวนการแฮกแพลตฟอร์มที่สูง แม้ว่าจะลดลงในครึ่งหลังของปี 2564 แต่หน่วยงานกำกับดูแลที่ไม่เป็นมิตรต่ออุตสาหกรรมดงกล่าวก็ได้เข้ามาตรวจสอบเพื่อใช้เป็นกรณีศึกษา

อย่างไรก็ตามโทเคน CRO ซึ่งเป็นโทเคนของแพลตฟอร์ม Crypto.com ได้ลดลงอย่างมากในช่วง 7 วันที่ผ่านมาโดยปัจจุบันได้ซื้อขายที่มูลค่า 0.45 ดอลลาร์