<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub จับมือ กลุ่มทองแตง เปิดตัว ‘Bitkub World Tech’ หวังส่งต่อความรู้ด้านดิจิทัลทั่วประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 17 มกราคม  นายวิชัย ทองแตง ผู้บริหารกลุ่มทองแตง และ นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา Group CEO ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บิทคัพ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ Bitkub ได้จัดงานแถลงข่าวลงนามข้อตกลงร่วมกัน (MOU) ในการเปิดตัว “Bitkub World Tech” บริษัทร่วมลงทุนระหว่างบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด และกลุ่มทองแตง

บริษัทร่วมทุนแห่งนี้ใหม่ตั้งเป้าที่จะลุยธุรกิจด้านการศึกษา หวังส่งต่อกรอบความรู้ด้าน Digital Transformation สู่สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ โดยจะประเดิมที่แรกที่จังหวัดอุดรธานีในวันที่ 20 มกราคมนี้ 

นายวิชัย ทองแตง ผู้บริหารกลุ่มทองแตง เปิดเผยว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้ ถือว่าเป็นเชื่อมสะพานระหว่างคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ โดยสังเกตเห็นว่ากระบวนการ Transform จากคนสู่เทคโนโลยีนั้นขาดสิ่งหนึ่งไปนั่นก็คือ คุณธรรมและจริยธรรม ดังนั้นเพื่อนำองค์ความรู้จาก Bitcoin มาหล่อหลอมและถ่ายทอดสู่รุ่นใหม่ จึงได้เกิด Bitkub World Tech ขึ้น

“เรามองที่ Bitkub เพราะก็ศึกษามาพอสมควร อยากจะขยายความร่วมมือไปทุกหย่อมหญ้า เดิมเรามองว่า Bitkub มีความโด่งดังเรื่องดิจิทัล แต่ดิจิทัลไม่ได้ตอบโจทย์ทั้งประเทศ กลุ่มทองแตง และ Bitkub จะสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับสังคม และประเทศชาติ” นายวิชัย กล่าว

ทั้งนี้นายวิชัย ได้ขอให้ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมกับ Bitkub World Tech ร่วมกันตั้งปฏิญาณ 3 ข้อ คือ 1.จะไม่ใช้เทคโนโลยีเพื่อการโกง 2.เรียนรู้และสร้างสรรค์อย่างมีคุณธรรม และ 3.แบ่งปันความรู้และโอกาส โดยนายวิชัยตั้งข้อสังเกตว่า เด็กรุ่นใหม่ที่มาเทรดคริปโทเคอร์เรนซี มีแค่ส่วนหนึ่ง แต่คนที่อยู่นอกกระบวนการนี้มีอยู่จำนวนมาก การทำให้คนเหล่านี้ต้องอาศัยความรู้และทักษะทั้งหมด และ Bitkub World Tech จะเริ่มต้นมาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน เพื่อการช่วยรัฐในการทรานฟอร์มคนสู่ดิจิทัล

โดยเบื้องต้นคาดว่า Bitkub World Tech จะเปิดหลักสูตรการสอนและการอบรมด้านเทคโนโลยีดิจิทัลที่แรกที่จังหวัดอุดรธานี สำหรับเงินลงทุนเบื้องต้นนั้นจะมีเงินทุนจากกลุ่มทองแตงและเงินลงทุนจากพันธมิตรอื่น ๆ เพิ่มเติม

ด้าน นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา Group CEO ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บิทคัพ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ Bitkub เปิดเผยว่า การรวมมือในครั้งนี้หวังว่าจะช่วยให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากกับดักประเทศรายได้ปานกลาง โดยให้การพัฒนาทักษะของคนไทย เพื่อรองรับกับเทคโนโลยีดิจิทัลในอนาคต

“โลกเราเมื่อถึงจุดหนึ่งจะเปลี่ยนเร็วมาก ซึ่งครั้งหนึ่งเมื่อยุคเว็บ 2.0 เราเคยเสียโอกาส ในการเป็นบริษัทเทคโนโลยี ดังนั้นจึงจำเป็นมากที่ไทยจำเป็นต้องปรับตัว ในเมื่อโลกกำลังจะเปลี่ยนอย่างรวดเร็วและหลุดจากประเทศที่มีรายได้ปานกลาง ซึ่งที่ทางบิทคับเวิลด์เทคจะทำ คือ เราควรจะสร้างสิ่งที่เป็นการเติมเต็มให้กับสังคม คุณภาพที่ดี ยกระดับให้ประเทศไทยเป็นเจ้าของแพลตฟอร์มเทคโนโลยี โดยไทยจะเป็นผู้ถือปืน ต่างชาติถือมีด” นายจิรายุ กล่าว

อ้างอิงข้อมูล : Bitkub , matichon