<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เตือนราคา Bitcoin อาจร่วงลงถึง 38,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตเคอเรนซี่กำลังเผชิญกับความอ่อนแออีกระลอก ในวันช่วงเมื่อวานที่ผ่านมา เนื่องจากราคาของ Bitcoin ยังคงปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง และความกดเติมก็เริ่มถาโถมเข้ามาสู่ตลาด altcoin อีกระลอก ดัชนีความกลัวและความโลภค่อย ๆ เผยให้เห็นถึงสถานะ “Extreme Fear” อีกครั้ง ซึ่งนักลงทุนและนักเทรดบางรายเตือนว่าราคา Bitcoin นั้นอาจร่วงลดลงสู่ระดับ 38,000 ดอลลาร์ในไม่ช้า

ข้อมูลจาก TradingView แสดงให้เห็นว่าตลาดกระทิงเริ่มสูญเสียการควบคุมที่ระดับแนวรับ 42,000 ดอลลาร์ในวันที่ 18 มกราคม เนื่องจากหมีได้ทุบราคา Bitcoin ให้ร่วงลงแตะจุดต่ำระหว่างวันที่ระดับ 41,250 ดอลลาร์

ในอดีตที่ผ่านมาพบว่า เดือนมกราคมของทุกปี นับเป็นเดือนที่ ‘น่าผิดหวัง’ สำหรับราคา Bitcoin อ้างอิงตามรายงานจาก Delphi Digital

โดย Delphi Digital ชี้ไปที่ “การชะลอตัวของการเติบโตของสภาพคล่องทั่วโลกและความคาดหวังของนโยบายที่เข้มงวดมากขึ้น” ซึ่งเป็นสาเหตุของปัญหาหลักที่ได้นำไปสู่ความอ่อนแอในตลาดหุ้น ซึ่งพวกเขามองว่ามันมีความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับการเคลื่อนไหวราคาของ Bitcoin

สาเหตุความอ่อนแออีกประการหนึ่งที่ถูกพบเห็นโดย Delphi Digital คือ การขาดสภาพคล่องในตลาดฟิวเจอร์ส พร้อมกับการลดลงจำนวนสัญญาฟิวเจอรส์ในตลาด ในช่วงตลอดสองเดือนที่ผ่านมา

“โดยส่วนใหญ่ การหดตัวของราคาเกิดจากปัญหาสภาพคล่องในตลาด perp/futures ซึ่งก่อให้เกิดการ liquidate อยู่หลายครั้ง เป็นผลทำให้ราคาของ BTC เริ่มแย่ลง”

สำหรับสิ่งที่คาดว่าจะเกิดขึ้นต่อไป Delphi Ditial ระบุว่า “ตัวชี้วัดโมเมนตัมในระยะสั้นดูเหมือนจะส่งสัญญาณว่า สิ่งที่แย่ที่สุดอาจอยู่ข้างหลังเรา” และนักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตว่าดัชนี Fear & Greed ได้อยู่ที่ระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อนนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2021

นักวิเคราห์ Decentrader ชี้ว่า “ราคา Bitcoin อาจร่วงไปถึงระดับ 38,000 ดอลลาร์ ก่อนที่เราจะได้เห็นการ Break out ของราคาเกิดขึ้นเพื่อกลับตัวเข้าสู่ตลาดกระทิง”

ในขณะเดียวกันนักวิเคราะห์ @ZeroHedge_พยามกล่าวมองโลกในแง่ดีพร้อมปลอบประโลมนักลงทุนที่กำลังอยู่ในสภาวะขาดทุนให้อดทนรออย่างใจเย็น เพราะนี่จะบทเรียนให้คุณเติบโตไปเป็นนักลงทุนที่แข็งแกร่ง

ที่มา : cointelegraph