<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitmain เปิดตัวเครื่องขุดรุ่นใหม่ ! Antminer S19 Pro+ Hyd แรงขุดเพิ่มสองเท่าจากตัวเรือธง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitmain หนึ่งในผู้ผลิตเครื่องขุด Bitcoin รายใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศเปิดตัวเครื่องขุด Bitcoin รุ่นใหม่ที่มีความเร็วในประมวลผลขุดอยู่ที่ 198 เทราแฮชต่อวินาที (TH/s) ในชื่อรุ่นว่า Antminer S19 Pro+ Hyd และใช้เทคโนโลยีระบายความร้อนด้วยของเหลวเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวม

Bitmain ได้ประกาศเปิดตัวเครื่องขุด Antminer S19 Pro+ Hyd ไปเมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมกับอธิบายด้วยว่า เครื่องขุดรุ่นใหม่นี้จะมีอัตรา Hashrate อยู่ที่ 198 TH/s, กินไฟ 5445W และมีประสิทธิภาพพลังงานอยู่ที่ 27.5 J/TH โดยเครื่องขุด S19 Pro+ Hyd จะทำงานด้วยเทคโนโลยีระบายความร้อนด้วยของเหลว ซึ่งถือเป็นยุคใหม่ของเครื่องขุดคริปโต”

ทั้งนี้บริษัทยังไม่มีการเปิดเผยราคาตัวเครื่องอย่างเป็นทางการ แต่ระบุว่าการส่งมอบเครื่องขุดจะเริ่มต้นในเดือนพฤษภาคมถึงกันยายน 2022

สำหรับข้อมูลจำเพาะอื่น ๆ บริษัทยังให้รายละเอียดอีกด้วยว่า ตัวเครื่องจะมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 17.5 กก. และมีขนาดประมาณ 410 x 196 x 209 มม.

หากเป็นไปตามข้อมูลที่ประกาศ เครื่องขุด Bitcoin รุ่นใหม่นี้จะกลายเครื่องขุดที่ทรงพลังที่สุดในปัจจุบัน ด้วยอัตราแรงขุดของอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าเครื่องขุดเรือธงเดิมที่มีความแรงอยู่ที่ 140 TH/s อยู่มากถึง 41% เลยทีเดียว และเหนือกว่า Antminer S19 Pro (110 TH/s) และ Microbt Whatsminer M30S++ (112 TH/s) ซึ่งเป็นเครื่องขุดที่กำไรได้มากที่สุดในปัจจุบัน

ที่มา : news.bitcoin