<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาหุ้น APPL พุ่งแรง ! หลัง Apple ส่งสัญญาณเตรียมเข้าร่วม Metaverse

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาหุ้นของ Apple ดีดตัวพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หลังนาย Tim Cook CEO ของบริษัทชได้ออกมากล่าวรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ปี 2022 ถึงประเด็นเกี่ยวกับของ Metaverse ว่า Apple นั้นกำลังลงทุนและทำการสำรวจ รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัทให้สามารถใช้ได้ในโลก Metaverse

ในขณะที่กล่าวรายงานเมื่อวันที่ 27 มกราคม Tim Cook ผู้บริหารระดับสูงของ Apple ได้บอกใบ้ถึงความทะเยอทะยานของบริษัทในการเข้าร่วมกับ Metaverse โดยพูดถึงศัพยภาพการเติบโตของเทคโนโลยี AR ในปัจจุบัน

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับ Metaverse นั้น Cook กล่าวว่า “เราได้เห็นศักยภาพมากมายในพื้นที่นี้และกำลังพิจารณาลงทุนกับพวกมัน”

CEO ของ Apple ยังชี้ให้เห็นด้วยว่า บริษัทมีแอพเกี่ยวข้องกับ AR จำนวนมากถึง 14,000 แอพบน App Store ที่สามารถช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงโลก Metaverse

Metaverse เป็นจักรวาลเสมือนจริงที่สามารถทำงานร่วมกันได้ และสร้างขึ้นสำหรับผู้ใช้บางส่วน โดยนำเสนอการขัดเกลาทางสังคม การเล่นเกม หรือการแสดงคอนเสิร์ต แม้ว่า Metaverse จะสามารถเข้าถึงได้ง่าย ๆ ผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์ แต่ผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์ที่สมจริงมากยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี VR และ AR

ทั้งนี้ Apple มีแผนที่จะเปิดตัวชุดหูฟังและแว่นตา AR ภายในปีหน้า อ้างอิงตามรายงานของสำนักข่าว Reuters 

ราคาของ APPL ลดลงประมาณ 3% เป็น 159.22 ดอลลาร์ในช่วงเวลาซื้อขายปกติ แต่หลังจากนั้นก็เพิ่มขึ้น 8% เป็น 167.23 ดอลลาร์ในการซื้อขายนอกเวลาทำการ อันเป็นผลมาจากการพูดถึงประเด็น Metaverse ในระหว่างรายงานผลประกอบการของบริษัท

ในขณะที่ Meta หันไปใช้ชุดหูฟัง Oculus เพื่อดึงดูดผู้ใช้ให้เข้าสู่ Metaverse, Apple ก็ไม่ยอมน้อยหน้า วางเดิมพันในเทคโนโลยี AR โดยชุดหูฟังของ Apple มีกำหนดเปิดตัวในปี 2022 อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 14 มกราคม Bloomberg รายงานว่า กำหนดการนี้อาจต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากปัญหาในด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์

ที่มา : cointelegraph, beincrypto