<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไปไม่ถึงฝัน ! สมาคม “Diem” ประกาศขายโปรเจกต์เหรียญ Stable coin ให้กับธนาคาร Silvergate

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าสมาคม Diem “กำลังพยายามตัดสินใจในการขายสินทรัพย์เพื่อคืนทุนให้กับสมาชิกนักลงทุน”  วันนี้ข่าวเป็นทางการได้ประกาศออกมาแล้วว่าสมาคม Diem Association ได้ประกาศขายทรัพย์สินทางปัญญาและทรัพย์สินอื่น ๆ ให้กับ Silvergate Capital บริษัทการเงินที่เป็นพาร์ทเนอร์กัน โดยมีมูลค่าการซื้อกิจการอยู่ที่ 182 ล้านดอลลาร์ ประกอบด้วยเงินสดและหุ้นของ Silvergate

Silvergate ได้ออกหุ้นสามัญคลาส A มูลค่าประมาณ 132 ล้านดอลลาร์ บวกกับเงินสดเพิ่มอีก 50 ล้านดอลลาร์ในการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้

แถลงการณ์ของ Diem Association ระบุว่าพวกเขาภูมิใจกับผลงานที่สร้างระบบจ่ายเงินแบบบล็อกเชนที่ปลอดภัยจากผู้ประสงค์ร้าย แต่หลังจากพบความจริงว่าหน่วยงานกำกับดูแลภาครัฐว่าจะไม่อนุมัติให้เกิดโครงการ stablecoin จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากขายทรัพย์สินให้ Silvergate

ทั้งนี้หลังจากกระบวนการขายสินทรัพย์เสร็จสิ้นแล้ว สมาคมก็จะปิดตัวลงอย่างสมบูรณ์

 Alan Lane ผู้บริหารระดับสูงของ Silvergate กล่าวระบุว่า เขายังคงตั้งใจที่จะสร้างเหรียญ Stablecoin ที่ผูกอยู่กับค่าเงินขึ้นมาภายในปีนี้ ดังนั้นบริษัทจึงตัดสินใจซื้อเทคโนโลยีของ Diem ที่ร่วมกันสร้างมานานถึง 2 ปี โดยจะผลักดันผ่านเครือข่ายจ่ายเงิน Silvergate Exchange Network (“SEN”) ของตัวเอง ที่ผนวกเทคโนโลยีของ Diem

ด้านนาย David Marcus อดีตหัวหน้าโครงการ Diem ได้ออกมาทวีตข้อความแสดงความยินดีกับอดีตเพื่อนร่วมงาน ในขณะที่ Mark Zuckerberg ซีอีโอผู้ผลักดันโครงการ ไม่ได้โพสต์ใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ (แต่โพสต์เรื่องอวตารใหม่ใน Metaverse แทน)

ที่มา : DiemSilvergate , blognone