<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเตือน Black Swan อาจมาล้ม Bitcoin ได้ แม้จะอยู่ในเครือข่ายที่ปลอดภัยก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Breedlove CEO ของ Parallax Digital กล่าวว่า Bitcoin จะเป็นเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่ปลอดภัยที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษย์แต่เหตุการณ์ Black Swan ในหลายครั้งอาจจะทำลายสินทรัพย์ดิจิทัลนี้ได้

ในการให้สัมภาษณ์กับ Kitco News คุณ Breedlove ยอมรับว่าเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่เหตุการณ์ใดก็ตามที่ลดอัตราแฮชลงอย่างรุนแรงจะทำให้อนาคตของ Bitcoin มืดลง

ทั้งนี้เขายังกล่าวว่าการที่ประเทศจีนออกมาแบนการขุด crypto ภายในประเทศนั้นส่งผลให้อัตราแฮชลดดลงอย่างต่อเนื่องแต่สินทรัพย์นั้นยังคงสามารถฟื้นตัวได้ถือเป็นการดำเนินการที่ล้มเหลวอย่างมากในการเข้าควบคุม Bitcoin 

Bitcoin สิ่งนี้ทำให้ฉันตระหนักถึงเหตุการณ์ Black Swan ที่จะกดดันอัตราแฮชอย่างรุนแรง แม้ว่า Bitcoin นั้นจะเป็นเครือข่ายที่มีความปลอดภัยมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของโลก”

ทั้งนี้เขายังอ้างถึงการเปลี่ยนแปลงของจักรวาลวิทยา และวงจรแม่เหล็กไฟฟ้าว่าเป็นภัยคุกคามอื่น ๆ ต่อการดำรงอยู่ของสกุลเงินดิจิทัล

การคุกคามต่อ Bitcoin

ในเวลาเดียวกัน Breedlove ระบุว่าภัยคุกคามต่อ Bitcoin ที่ทราบในปัจจุบันนั้นเป็นข้อบังคับจากทั่วโลก โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin มักถูกคุกคามจากระบบการเงินแบบดั้งเดิมซึ่งทำให้หน่วยงานกำกับดูแลอาจใช้กฎระเบียบที่รุนแรงซึ่งคล้ายกับช่วงทศวรรษที่ 1930 ที่รัฐบาลห้ามการเป็นเจ้าของทองคำโดยส่วนตัว 

ทั้งนี้เขามองว่า Bitcoin มีความได้เปรียบเนื่องจากลักษณะการกระจายอำนาจและความสะดวกในการพกพา

ซึ่งดูได้จากการที่เอลซัลวาดอร์รับเอา Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย และแจกจ่ายต่อประชาชนภายในประเทศ

อย่างไรก็ตาม Breedlove ระบุว่า BTC สามารถบรรลุมูลค่าตามราคาตลาดได้ประมาณ 5 ล้านล้านดอลลาร์ในอีกห้าปีข้างหน้า แม้ว่ามูลค่าตลาดของสินทรัพย์ดิจิทัลจะลดลงอย่างมากในปี 2565 แต่เขาเชื่อว่าเป้าหมายนั้นใกล้เข้ามาแล้ว เนื่องจาก Bitcoin ได้ทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์ไปแล้ว 

ดูวิดีโอแบบเต็ม: Bitcoin’s ‘black swan’ event that would wipe the crypto out – Robert Breedlove