<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรโตคอล DeFi ตัวใหม่บน Cardano สามารถดึงดูดให้ผู้ใช้ Stake เหรียญมูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์ภายใน 3 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรโตคอล Defi ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Meld ซึ่งเปิดตัวบนบล็อคเชนของ Cardano (ADA) นั้นสามารถดึงดูดให้ผู้ใช้ทำการ Lock เหรียญ ADA เพื่อรับผลตอบแทนเป็นเหรียญ Meld ได้เป็นจำนวนกว่า 100 ล้านโทเค็นภายในเวลาเพียงแค่สามวัน

Meld ได้ประกาศผ่านบัญชี Twitter โดยมีเป้าหมายเป็นส่วนหนึ่งของโปรโตคอล DeFi ในการนำเสนอบริการ Stake เหรียญ Crypto เป็นหลักประกันสำหรับเงินกู้

ตามข้อมูลของ Meld แพลตฟอร์มได้มุ่งเป้าไปที่ประชากรที่ไม่มีบัญชีธนาคารทั่วโลก ในขณะที่ใช้ Cardano เพื่อมุ่งเน้นไปที่ประเทศที่มีประชากรคริปโตอยู่หนาแน่น

ด้วยโมเดลของ Meld ผู้ใช้จะสามารถฝาก Cryptocurrency ที่ถูกล็อคไว้ในบัญชีก่อนที่จะยืมกู้เงินตามหลักประกันที่ถูกล็อคไ้วด้วยการสนับสนุนจาก Cardano 

Meld จะอนุญาตให้ผู้ถือโทเค็นสามารถ Stake เหรียญ ADA ได้มากกว่า 620 ล้านเหรียญบนโปรโตคอล เทียบเท่ากับมูลค่าประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์ ดังนั้นแพลตฟอร์มดังกล่าวจึงระดมทุนเงินได้ 10 ล้านดอลลาร์สำหรับรอบการระดมทุนรอบ private sale 

Meld ยังได้ใช้ประโยชน์จากรูปแบบ ISPO ของการระดมทุนด้วย staking pool ที่เติม ADA เป็นจำนวนทั้งหมด 64 ล้านเหรียญ  ภายใน 5 วัน ISPO ได้เปิดอีกเพิ่มอีก 4 pool ซึ่งคิดเป็น ADA จำนวนรวมทั้งหมด 133 ล้านเหรียญ 

โดยผู้ใช้จะสามารถเลือกได้ระหว่างทำการล็อคเหรียญ 6 เดือนหรือ 12 เดือน ด้วยอัตราผลตอบแทนร้อยละ 12% และ 15% ต่อปีตามลำดับ

นอกจากนี้ Meld ยังได้ร่วมมือกับ Tingo ผู้ให้บริการมือถือในแอฟริกาเพื่อเสนอให้บริการบนแอพมือถือ และร่วมมือกับ Polygon, Vent Finance และ ADAmatic เพื่อเชื่อมต่อบล็อกเชน Polygon เข้ากับบล็อคเชนของ Cardano

ที่มา : finbold