<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาวรายหนึ่งอ้างว่าถูก ‘ข่มขืน’ ในโลกเสมือนจริงของ Meta

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกแชร์และวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกโซเซียล เมื่อหญิงสาวชาวอังกฤษรายหนึ่งเขียนบล็อกโพสต์บน Medium เล่าเรื่องราวของเธอเกี่ยวกับประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีนักที่เธอได้รับจากการเล่นเกมสยองขวัญบนโลกเสมือนจริงของ Horizon Worlds ที่ถูกพัฒนาโดย Meta

“ภายใน 60 วินาทีหลังจากเข้าร่วมเกม ฉันถูกล่วงละเมิดทางวาจาและทางเพศโดย Avatar 3-4 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเสียงผู้ชาย และพวกเขายังข่มขืนอวาตาร์ของฉันด้วย” เธอเขียนในโพสต์ Medium เมื่อช่วงเดือนธันวาคม

เธอเล่ารายละเอียดเพิ่มเติมว่า เมื่ออวาตาร์ของเธอถูกล่วงละเมิดทางเพศ Avatar ของผู้เล่นกลุ่มนั้นได้พยายามถ่ายรูปและส่งคอมเม้นกลับมาหาเธอว่า “อย่าเสแสร้งทำเป็นว่าคุณไม่ชอบมัน”

และที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือ ดูเหมือนว่าผู้หญิงคนนี้จะเป็นรองประธาน Metaverse Research สำหรับ Kabuni Ventures ซึ่งเป็นบริษัทที่มุ่งเน้นในเรื่องของเทคโนโลยีเสมือนจริง 

Meta ได้เปิดตัว Horizon Worlds ให้แก่ผู้ใช้ทุกคนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาไปเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม หลังจากที่เปิดให้มีการทดสอบในเวอรชั่นเบต้าสำหรับผู้เล่นที่ได้รับเชิญเมื่อปีที่แล้ว

Horizon Worlds มีโลกเสมือนจริงนับพันที่ถูกออกแบบโดยผู้สร้างและสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีสำหรับผู้ใช้ทุกคน แต่ Meta วางแผนที่จะสร้างรายได้จากเกมโดยอำนวยความสะดวกด้านอีคอมเมิร์ซและการโฆษณา คล้ายกับผลกำไรที่ได้จากสื่อโซเชียลมีเดีย Facebook และ Instagram

Meta ได้เปิดตัว Horizon Worlds แก่ทุกคนที่อายุ 18 ปีขึ้นไปในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาในวันที่ 9 ธันวาคม หลังจากการทดสอบเบต้าสำหรับผู้ได้รับเชิญเท่านั้นเมื่อปีที่แล้ว

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Meta ยังไม่ได้ออกมาตอบสนองใด ๆ ต่อบล็อกโพสต์ดังกล่าว

ที่มา : scmp