<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ญี่ปุ่นเตรียมเปิดตัว Stablecoin ตัวใหม่ในปี 2023 ท่ามกลางกฎเกณฑ์ที่เข้มงวด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mitsubishi UFJ Trust and Banking หนึ่งในสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นได้ประกาศแผนการที่จะเปิดตัวเหรียญ stablecoin ที่ตรึงราคาเงินเยนไว้ในปี 2023

ตามรายงานของ Nikkei เมื่อวันจันทร์ เงินสกุล Stablecoin ที่ชื่อว่า “Progmacoin” จะถูกใช้สำหรับการหักบัญชีและการชำระราคาหลักทรัพย์ดิจิทั

มีรายงานว่า Progmacoin จะถูกนำไปใช้ในการชำระราคาหลักทรัพย์ดิจิทัลในกระดานเทรดคริปโทเคอร์เรนซี่ SBI และ SMBC ที่วางแผนไว้ในปีนี้ โดยแพลตฟอร์มจะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการซื้อขายหลักทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบของอสังหาริมทรัพย์และงานศิลปะ

ทั้งนี้ธนาคารหวังที่จะเร่งส่งกองทุนสำหรับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในขณะเดียวกันก็ขยายตลาดหลักทรัพย์ที่มีโทเคนในญี่ปุ่นด้วย โดย Mitsubishi UFJ Trust กล่าวว่าการชำระเงินที่มีเสถียรภาพสำหรับหลักทรัพย์ดิจิทัลจะช่วยลดต้นทุนการจัดส่งกองทุนได้

นอกจากนี้ Stablecoin ของธนาคารกำลังมาท่ามกลางการบังคับใช้กฎหมาย Settlement and Payment System Act ฉบับปรับปรุงของญี่ปุ่น ซึ่งพยายามทำให้การชำระบัญชีของกองทุนทั่วธนาคารและสถาบันการเงินโดยทั่วไปง่ายขึ้น

อย่างไรก็ตามในขณะที่ Mitsubishi UFJ Trust มีแผนจะเปิดตัว Progmacoin ในปี 2023 มีรายงานว่าหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินในญี่ปุ่นกำลังกำหนดข้อจำกัดที่เข้มงวดในการออกเหรียญ Stablecoin ในประเทศ