<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano เตรียมเปิดตัวอัปเกรด Plutus บนแพลตฟอร์ม smart contract ย้ำ “มาช้าแต่มั่นคง” แน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการอัปเดตบน Twitter ล่าสุดที่โพสต์โดยผู้พัฒนา Cardano และ Tim Harrison ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารของ IOHK ดูเหมือนว่า Cardano กำลังทำงานที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มความเร็วในการอัปเกรดแพลตฟอร์ม smart contract อย่าง Plutus

CIP นี้มีชื่อว่า ”CIP-35” เสนอกระบวนการที่ง่ายและสั้นกว่าสำหรับการทำข้อเสนอ CIP เพื่อเปลี่ยน Plutus Core หรืออินเทอร์เฟซไปยังบัญชีแยกประเภท แนวคิดเกี่ยวกับข้อเสนอคือต้องมีโครงสร้างที่ชัดเจนและเจาะจงมากขึ้นเกี่ยวกับการอัปเดต Plutus และไลบรารี โดยหวังว่าจะทำงานในระดับของระบบราชการ ซึ่งจะช่วยลดกระบวนการที่ใช้เวลานานและซับซ้อน

Plutus เป็นแพลตฟอร์ม smart contract ของบล็อกเชนของ Cardano ที่อนุญาตให้แอปพลิเคชันเขียนสคริปต์ที่โต้ตอบกับบล็อกเชนของ Cardano ได้

Cardano มักขึ้นชื่อว่า “ช้าแต่มั่นคง” ซึ่งได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในอดีต โดยมุมมองนี้ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวเสมอว่าแนวทางการพัฒนาเครือข่ายที่ “ช้าแต่มั่นคง” ของบริษัทได้รับการพิสูจน์แล้วว่าดีขึ้นอย่างมากในระยะยาว

Cardano มั่นคงและแน่นอน

IOHK กล่าวถึงการปรับเครือข่ายเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน โดยกล่าวว่าว่า “ทุกการเปลี่ยนแปลงจะได้รับการพิจารณาอย่างรอบคอบและเมื่อดำเนินการแล้ว จะมีการเฝ้าติดตามในภายหลังเพื่อวัดผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงาน”

IOHK กล่าวว่าจะไม่ทำการเปลี่ยนแปลงก่อนเวลาอันควรหรือทำสิ่งที่อาจเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยในระยะยาวของ Cardano แต่จะเน้นถึงความจำเป็นในการหลีกเลี่ยงการตัดสินใจที่ส่งผลกระทบในระยะยาวเมื่อต้องรับมือกับการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของการรับส่งข้อมูลในเครือข่ายในระยะสั้น

อย่างไรก็ตามราคาของ ADA ยังคงลดลงอย่างมากจากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 3.10 ดอลลาร์ซึ่งอยู่ในระดับราคาสูงสุดในเดือนกันยายน 2564 ตามความคาดหมายของการเปิดตัว smart contract แต่ ปัจจุบัน ADA กำลังซื้อขายที่ 1.20 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.05% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และลดลง 61% จากระดับสูงสุดตลอดกาลตามข้อมูลของ CoinMarketCap