<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitkub Coin พุ่งแตะ 273 บาทอย่างชิว ๆ หลังกฎหมายภาษีคริปโตเริ่มชัดเจน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่ชั่วโมงที่ผ่านเราได้เห็นสื่อข่าวหลายสำนักออกมาประโคมข่าวเกี่ยวกับการยกเว้นภาษี คริปโต ไปจนถึงปี 2566 ซึ่งดูเหมือนว่าข่าวดังกล่าวนี้จะทำให้นักเทรดชาวไทยหลาย ๆ คนรู้สึกโล่งใจเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันด้านราคาของเหรียญคริปโตสัญชาติไทยอย่าง Bitkub Coin ก็ได้ดีดตัวพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดระหว่างวันใหม่เช่นเดียวกัน

กราฟ KUBTHB จาก TradingView เผยให้เห็นถึงการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ Bitkub Coin จากจุดต่ำสุดของวันนี้ที่ระดับ 262 บาท ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในวันนี้ที่ 273 บาท ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่านักเทรดนั้นเริ่มเชื่อมั่นและกลับมาเทรดกันในกระดานไทยมากขึ้น

ก่อนหน้านี้เราได้เห็นการประกาศเกี่ยวกับกฎหมายการเก็บภาษีคริปโตในไทยที่หลาย ๆ คนมองว่าไม่ค่อยเป็นธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ตลาดคริปโตยังคงเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้

ทว่าล่าสุดในวันนี้ด้านโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาแถลงการณ์แล้วว่า ครม.มีมติเห็นชอบร่างกฎหมายภาษีเกี่ยวกับสินทรัพย์ล่าสุด ที่ดูเหมือนจะมุ่งเน้นไปทางด้านการผลักดันตลาดคริปโตมากขึ้น โดยจะยกเว้นการยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับการโอนและซื้อขายคริปโตเคอเรนซี่ รวมถึงยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา สำหรับผลประโยชน์ที่ได้รับจากคริปโตเคอเรนซี่

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าในระยะยาวว่าการร่างกฏหมายฉบับนนี้จะทำให้ผู้คนหันมามองตลาดคริปโตในไทยเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นมากน้อยเพียงใด